ญาติเพื่อน สุดอาลัย นาวาโท ผู้บังคับฝูงบิน ช่วยนักเที่ยวผับมรณะ ถูกไฟคลอกดับ รายที่17 

Home » ญาติเพื่อน สุดอาลัย นาวาโท ผู้บังคับฝูงบิน ช่วยนักเที่ยวผับมรณะ ถูกไฟคลอกดับ รายที่17 



ญาติเพื่อน สุดอาลัย นาวาโท ผู้บังคับฝูงบิน ช่วยนักเที่ยวผับมรณะ ถูกไฟคลอกดับ รายที่17 เตรียมตั้งสวดพระอภิธรรม 5 คืน ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหมม้สถานบันเทิง เมาน์เทน บี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ราย และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 40 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ส.ค.2565 ที่ศาลา1 ฌาปนสถาน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ครอบครัวและญาติพี่น้อง ได้นำร่างของ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ มาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว รวมถึงเพื่อนข้าราชการทหารเรือ และเพื่อนร่วมเตรียมทหารและเพื่อนนักเรียนนายเรือ โดยได้ได้รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ก่อนจะการตั้งสวดพระอภิธรรม 5 คืน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 18 ส.ค.2565

สำหรับ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 42 นักเรียนนายเรือรุ่นที่ 99 ตำแหน่งล่าสุด เป็นผู้บังคับฝูงบิน 201 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ถือว่าเป็นนักบินฝีมือดีในสังกัด กองบินทหารเรือ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของกองทัพเรือ โดยมีคนในเหตุการณ์ บอกเล่าว่า นี้คือ “ฮีโร่กองทัพเรือ” เนื่องจากวันเกิดเหตุเพลิงไหม้ นาวาโท ผลิตเดช พยายามช่วยชีวิต นักเที่ยวออกมาจากผับ ก่อนที่ตัวเองจะถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ