"ซ้อปลา" นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันหวั่นจะหลบหนี คุมตัวขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

Home » "ซ้อปลา" นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันหวั่นจะหลบหนี คุมตัวขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

หลังจากที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทําผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ คุมตัว นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ อายุ 25 ปี หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ขออำนาจศาลฝากขังผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์ หลังจากถูกตำรวจ บก.ปอศ ร่วมกับ กองปราบปราม จับกุมตัวได้วานนี้

โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นค่อนข้างสูง และมีผู้เสียหายหลายราย ขณะที่ด้าน นายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ สามีของซ้อปลาฝากที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว และคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน แต่ศาลก็อนุญาตให้ประกันตัวในเวลาต่อมา โดยใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัวเป็นเงินสด จำนวน 3 แสนบาท ไม่มีการตั้งเงื่อนไข

ขณะที่ พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ระบุว่า จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ซ้อปลาและสามีจะเป็นตัวการหลักในการเปิดให้เล่นแชร์ เดิมทีเปิดเล่นแชร์กับลูกแชร์ตามปกติ แต่พอเริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นแม่ค้าออนไลน์ ก็เริ่มชักชวนให้ประชาชนทั่วไปมาเล่นแชร์ทางออนไลน์ ส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะเป็นลูกแชร์ที่อยู่ในจังหวัดสงขลา

เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 240 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 60 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินของซ้อปลาและสามี ว่ามีการยักย้ายถ่ายเท หรือซื้อทรัพย์สินอะไรไปบ้าง เพื่อมาประกอบสำนวนคดี

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว น.ส.กมลวรรณ หรือซ้อปลา ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง โดยศาลอาญาพิจารณาแล้ว ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พฤติการณ์แห่งคดีมีผู้เสียหายหลายราย กล่าวหาว่าถูกหลอกลวงมูลค่าความเสียหายจำนวนสูง อีกทั้งยังมีผู้เสียหายอื่นอีกหลายรายอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และคัดค้านการขอประกัน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี และไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง พนักงานสอบสวน บก.ปอศ.จึงนำตัวซ้อปลา ไปควบคุมที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ