"ซุปเปอร์บอน-สิทธิชัย-เสมาเพชร-เฟอร์รารี" ร่วมเก็งผลไฟต์ "ตะวันฉาย vs โจ"

Home » "ซุปเปอร์บอน-สิทธิชัย-เสมาเพชร-เฟอร์รารี" ร่วมเก็งผลไฟต์ "ตะวันฉาย vs โจ"

นับถอยหลังไม่ถึง 48 ชั่วโมงข้างหน้า แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกจะได้รับชมความมันครั้งยิ่งใหญ่ ในศึก ONE 167 ซึ่งคู่เอกจะเป็นการพบกันในภาคสองระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์ครั้งที่สาม จากคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ” ถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

 samamamam2

แต่ก่อนการแข่งขันที่ทุกคนเฝ้ารอคอยจะมาถึง วันนี้เราขอพาไปพบกับ 4 นักสู้ซุปตาร์ ONE ได้แก่ ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ และ เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์ ที่ขอวางนวม มาสวมบทกูรูเฉพาะกิจร่วมกันทำนายผลการแข่งขันนัดหยุดโลก

ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์
แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล

 samamamam3

“ครั้งที่แล้วเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โจ ทำผลงานได้ดีมาก แต่ครั้งนี้มันจะแตกต่างออกไปแน่นอน เพราะนี่คือกติกามวยไทย ที่ ตะวันฉาย ถนัด และยังเป็นการชก 5 ยกด้วย ในมุมมองของผม ตะวันฉาย มีโอกาสชนะมากกว่าครับ เพราะน้องเขาชกมวยไทยบ่อยกว่า โจ ที่หนักไปทางคิกบ็อกซิ่ง นี่จะเป็นความต่างที่เห็นได้ชัดในไฟต์นี้”

“แต่ยังมีจุดเปลี่ยนที่จะทำให้ โจ ชนะได้ในไฟต์นี้คือต้องเร่งเครื่องกดนับ หรือน็อก ตะวันฉาย ให้ได้ในช่วงยกแรก ๆ เพราะถ้าปล่อยให้เกมยืดเยื้อผมมองว่า ตะวันฉาย ที่สดกว่า จะเป็นฝ่ายได้เปรียบแน่นอนครับ”

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง
นักกีฬามวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

 samamamam4

“ไฟต์นี้ผมมองว่าจะต้องออกมาสนุกกว่าครั้งที่แล้วแน่นอนครับ เพราะ ตะวันฉาย ได้กลับมาชกในกติกามวยไทย ที่ถนัดอีกครั้ง ส่วน โจ ครั้งนี้ได้เตรียมตัวเต็มที่ ยังไงสภาพร่างกายก็ต้องมาเกินร้อยอย่างแน่นอน ส่วนตัวผมมองเหลื่อมไปทาง ตะวันฉาย ครับ เพราะน้องเขากำลังอยู่ในช่วงหนุ่มสด ขาขึ้น ใครก็หยุดได้ยากครับชั่วโมงนี้”

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์
นักกีฬามวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต

 samamamam5

“ตะวันฉาย เพิ่งอายุเพียง 25 ปี กำลังเป็นนักชกไฟแรง ยังหนุ่มสด ต้องยอมรับว่าความหนักของอาวุธมีมากกว่า ส่วนทาง พี่โจ ถึงจะอายุมากกว่าอาจจะเรี่ยวแรงถดถอยลงไปบ้าง แต่เขามีจุดเด่นในเรื่องของความอึดทนเข้ามาแทน นอกจากนั้นเขายังมีประสบการณ์การชกมากพอสมควร”

“ผมมองว่ารูปเกมการชกจะออกมาสนุกสูสี ถ้าใครเผลอพลาดโดนก่อนก็มีโอกาสร่วงได้เหมือนกันหมด เทียบอาวุธของทั้งคู่เท่าที่ผมเคยสัมผัสมาทาง ตะวันฉาย จะได้เปรียบอยู่เล็กน้อย ทั้งในเรื่องของความสดและความยาวของอาวุธที่มีมากกว่า ซึ่งน่าจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ ตะวันฉาย เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะในไฟต์นี้ได้ครับ”

เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์
นักกีฬามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต

 samamamam6

“สำหรับไฟต์นี้ผมมองว่าเป็นงานยากของพี่โจ ครับ แต่ถ้าแกยืนระยะสู้ไปได้จนครบ 5 ยก ก็น่าจะมีโอกาสเอาชนะได้ ถ้าไม่พลาดโดนก่อนนะครับ ผมมองว่าผลคู่นี้ออกได้ทุกหน้าเลยครับ จริง ๆ ผมเชียร์ทั้งคู่ แต่ก็ขอเหลื่อมมาทาง พี่โจ นิด ๆ เพราะเราซ้อมด้วยกัน ถึงจะอยู่ด้วยกันไม่นาน แต่ก็เห็นว่าแกตั้งใจซ้อม ทุ่มเทมาก นิสัยดีมาก ก็อยากเห็นพี่โจ ได้เป็นแชมป์สักครั้งในชีวิตครับ”

สำหรับศึก ONE 167 บัตรเข้าชมจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 10.00 – 12.00 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. และทาง Watch.onefc.com (บางประเทศ) ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ