ซุปตาร์ ซีเกมส์ : “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ

Home » ซุปตาร์ ซีเกมส์ : “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ



“ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสสาวไทย สาววัย 19 ปี เจ้าของเหรียญทองแดง ประเภทหญิงเดี่ยว กีฬาซีเกมส์ ปี 2019 ชาวประจวบคีรีขันธ์ ถือเป็นกำลังสำคัญสำหรับทัพเทนนิสสาวไทยชุดนี้ ในการแข่งขันประเภททีม เธอลงสนามในประเภทเดี่ยวมือ1 คว้าชัยชนะเหนือสาวเจ้าถิ่นเปิดแต้มแรกให้ทีมไทยได้สำเร็จ ก่อนจะพาทีมสาวไทยคว้าเหรียญทองในเวลาต่อมา

ก่อนหน้านี้ อัญชิสา ฉันทะ ได้รับทุนให้ไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่ โอคลาโฮมาสเตต ประเทศสหรัฐ อเมริกา ในโควต้านักกีฬา เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการรั้งอันดับ 2 ของประเทศ ขณะเดียวกันยังพาต้นสังกัดผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ในรายการ NCAA ซึ่งรายการดังกล่าวมีโปรแกรมแข่งชนกับ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

อย่างไรก็ตามทำอัญชิสา ต้องตัดสินใจลือกมารับใช้ทีมชาติในซีเกมส์เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง โดยมีเป้าหมายที่จะกลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม หลังได้เหรียญทองแดง จากประเภทหญิงเดี่ยว ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019

“ตอนนี้มหาวิทยาลัยที่หนูเรียนอยู่ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และกำลังมีลุ้นแชมป์รายการใหญ่ที่สุดของประเทศ แต่หนูตั้งใจไว้แล้วว่า อยากจะกลับมาแก้ตัวในซีเกมส์อีกครั้ง จึงได้ขออนุญาตมหาวิทยาลัยต้นสังกัดกลับมาเล่นให้ทีมชาติ” “ออมสิน” กล่าว


“ตอนแรกมหาวิทยาลัยขอร้องให้อยู่ช่วยทีม แต่หนูยืนยันว่าเป้าหมายใหญ่ของหนูในปีนี้ อยู่ที่ซีเกมส์ หลังจากครั้งก่อน ได้เหรียญทองแดง ส่วนในครั้งนี้ตั้งเป้าอยากทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม อยากไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นเหรียญทอง หรืออย่างน้อยเหรียญเงินติดมือกลับมา”

สำหรับ ออมสิน ยังมีโปรแกรมเหลืออยู่ในการแข่งขันซีเกมส์ หนนี้ โดยเจ้าตัวจะลงแข่งขันในประเภทเดี่ยว โดยมีเป้าหมายในการคว้าเหรียญทองให้ได้อย่างที่หวัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ