ซื้อน้ำอัดลม 7-11 กด 2 รอบ พนักงานขอคิด 2 แก้ว ทำได้ไหม เซเว่นฯ มาตอบแล้ว

Home » ซื้อน้ำอัดลม 7-11 กด 2 รอบ พนักงานขอคิด 2 แก้ว ทำได้ไหม เซเว่นฯ มาตอบแล้ว

ซื้อน้ำอัดลมใน 7-11 พอฟองน้ำอัดลมหาย เลยไปกดใหม่รอบ 2 แต่พนักงานขอคิด 2 แก้ว ทำได้ไหม ทางเซเว่นฯ มาตอบแล้ว

กัฟ หรือ สเลอปี้ น้ำอัดลมแบบกดใน เซเว่นอีเลฟเว่น ปกติจะคิดราคาเป็นแก้วอยู่แล้ว ซึ่งบางครั้งก็ขึ้นกับทักษะของลูกค้าว่า จะสามารถเอาน้ำอัดลมได้ไปได้เต็มแก้ว หรือสเลอปี้จนได้ล้นแก้วหรือไม่ แล้วถ้าหากกด 2 รอบ แบบนี้จะคิดเป็นแก้ว หรือจะคิดเป็นครั้ง

ล่าสุด ในเว็บไซต์ Pantip.com ได้มีหญิงสาวรายหนึ่งเข้ามาตั้งคำถามว่า หากเรากดน้ำในเซเว่นฯ 2 รอบ ถือว่าผิดไหม ซึ่งเกิดจากการที่เธอไปกดน้ำอัดลมแบบกัลฟ์แก้วใหญ่ในเซเว่นฯ แล้วไปเดินเล่นในร้าน จากนั้นก็พบว่าน้ำลดลงเพราะฟองหายไป เธอก็เลยไปกดน้ำอีกรอบ

แต่เมื่อเอาน้ำมาคิดเงิน พนักงานกลับขอคิดเงิน 2 แก้ว โดยเป็นการคิดเงินแก้วใหญ่ 1 แก้ว ส่วนที่กดเพิ่มนั้นพนักงานขอคิดเงินเป็นแก้วเล็ก ซึ่งเธอมองว่า ทำแบบนี้ไม่ยุติธรรม เพราะระหว่างที่อยู่ในร้าน เธอก็ไม่ได้ดื่มน้ำเข้าไป ที่ไปกดน้ำเพิ่มเพราะฟองลดเฉย ๆ

กระทู้ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนมองว่าการที่พนักงานคิดเงินเพิ่มก็ถูกแล้ว เพราะตู้กดน้ำในเซเว่นฯ ไม่ใช่แบบรีฟิล หากเห็นว่าน้ำที่กดเป็นฟอง ให้ยืนรอสักพักจนกว่าฟองจะหายแล้วค่อยกดใหม่ แต่การที่เธอไปเดินเล่นในร้านแล้วไปกดน้ำใหม่ อาจจะทำให้พนักงานเข้าใจว่าเธอดื่มน้ำไปแล้วค่อยไปกดซ้ำ หรือมิเช่นนั้น ก็ควรบอกพนักงานก่อนว่าน้ำเป็นฟอง ยังไม่ได้ดื่ม แล้วค่อยไปกดอีกที

ขณะที่แอคเคานต์ น้องเปาเซเว่น ได้มาตอบคำถามนี้ว่า “สำหรับเรื่องพนักงานคิดเงินเพิ่ม น้องเปาต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ อย่างไรน้องเปาขออนุญาตรับเรื่องดูแล ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ โดยรบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหลังไมค์นะคะ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ