ซื้อคอนโด 50 ล้าน ลูกบ้านเอะใจกดผนังห้องแล้วยุบ ทุบกำแพงเจอไส้ในเป็นโฟม

Home » ซื้อคอนโด 50 ล้าน ลูกบ้านเอะใจกดผนังห้องแล้วยุบ ทุบกำแพงเจอไส้ในเป็นโฟม

ความลับหลังกำแพงคอนโด 50 ล้าน ลูกบ้านลองจับผนังดูแล้วยุบ ก่อนทุบแล้วรู้ว่าไส้ในเป็นโฟม แถมไม่ได้เจอแค่ห้องเดียว

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า บรรดาลูกบ้านในคอนโดแห่งหนึ่งในเขตไป่หยุน เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้ออกมาแสดงความผิดหวังอย่างหนัก หลังจากจ่ายเงินซื้อคอนโดราคากว่า 10 ล้านหยวน (ประมาณ 50 ล้านบาท) และเข้าอยู่ไปแล้วหลายเดือน ก่อนที่จะมารู้ว่ากำแพงคอนโดนั้นทำมาจากโฟม จนทำให้หน่วยงานด้านที่อยู่อาศัยต้องรับเรื่อง ลงพื้นที่เพื่อสืบเสาะหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

โดยคนแรกที่รู้ว่า กำแพงคอนโดนั้นทำมาจากโฟม คือสาวชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ในคอนโดชั้น 24 และกำแพงดังกล่าวคือผนังในห้องนอนลูกของเธอ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 เมื่อเธอตรวจห้อง เธอก็พบความผิดปกติบางอย่างที่ผนัง เมื่อเธอลองกดผนังเข้าไป เธอกลับพบว่าผนังยุบ และในผนังสอดไส้ด้วยโฟม

หลังจากนั้น ก็ทำให้เธอรู้ว่า มีคอนโดอย่างน้อย 5 ห้องในอาคาร ที่มีกำแพงโฟมเหมือนกัน เธอกล่าวอย่างเศร้าใจว่าขณะที่อาศัยอยู่ในบ้านของตัวเอง เธอยังรู้สึกไม่ปลอดภัย ซึ่งลูก ๆ ถึงกับบอกกับเธอว่าพวกเขาไม่กล้านอนอยู่ในห้องด้วยซ้ำ

ด้าน นายซู่ ตัวแทนลูกบ้านของคอนโด กล่าวว่า นอกจากปัญหากำแพงโฟมแล้ว คอนโดแห่งนี้ยังมีปัญหาน้ำรั่ว หรือกระทั่งเพดานถล่ม และทางเจ้าของร่วมได้รายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงปัญหาในการก่อสร้างและเรียกร้องขอเงินชดเชยจากบริษัทเจ้าของคอนโด

นายซู่ยังบอกอีกว่า ข้อเรียกร้องของลูกบ้านนั้นง่ายมาก คือให้ทางบริษัทเจ้าของคอนโดแห่งนี้ไปจ้างบริษัทข้างนอกมาเพื่อตรวจสอบอาคาร

“ลูกบ้านต่างกังวลในเรื่องความปลอดภัย ตอนนี้ในกวางโจวก็มีพายุไต้ฝุ่นและฝนตกหนักอีกด้วย”

ขณะที่ บริษัทเจ้าของคอนโดและผู้จัดการอาคาร กลับไม่ได้มีการตอบรับต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแต่งอย่างใด

“คอนโดเฉลี่ย 10 ล้านหยวน ตกตารางเมตรละ 68,000 หยวน แต่ต้องมาได้ห้องแบบนี้เนี่ยนะ”

นายซู่ ยังเผยอีกว่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ทางบริษัทเจ้าของคอนโดก็มักจะบอกว่าเกิดจากข้อผิดพลาดหรือเกิดปัญหาในการก่อสร้าง และพยายามปฏิเสธว่าคอนโดไม่ได้มีปัญหาในเรื่องคุณภาพ และทางลูกบ้านก็คาดหวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด

ด้าน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท เขตไป่หยุน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า กำแพงห้องบางห้องเป็นโฟมจริง แค่กำแพงโฟมนั้นไม่ได้เป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักอาคารแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ