"ซิเย็ค", "เอเมอร์สัน" คนละเม็ด! เชลซี ย้ำชัย ตราหมี 2-0 ฉลุยรอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ลีก

Home » "ซิเย็ค", "เอเมอร์สัน" คนละเม็ด! เชลซี ย้ำชัย ตราหมี 2-0 ฉลุยรอบ 8 ทีม แชมเปี้ยนส์ลีก



"ซิเย็ค", "เอเมอร์สัน" คนละเม็ด! เชลซี ย้ำชัย ตราหมี 2-0 ฉลุยรอบ 8 ทีม  แชมเปี้ยนส์ลีก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2020/21
 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2
 คืนวันพุธที่ 17 มีนาคม 2021
 
 เชลซี 2-0 แอตเลติโก มาดริด
(รวมผลสองนัด เชลซี เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-0)

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
 ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)

เชลซี ออกสตาร์ทได้เหนือกว่าทีมเยือนอย่างชัดเจน ในช่วง 20 นาทีแรกพวกเขาครองบอลได้เหนือกว่า แอตเลติโก มาดริด และสามารถเดินเกมบุกใส่ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันเหล่าแนวรับของ ตราหมี ก็สามารถป้องกันไม่ให้ลูกทีมของ ทูเคิล มีโอกาสที่จะแจ้งได้มากนัก
ewtacaxxeamzlczนาทีที่ 33 เชลซี ได้ประตูออกนำไปก่อน1-0 จากจังหวะสวนกลับเร็วของ ฮาเวิร์ตซ์ ปาดออกซ้ายให้ แวร์เนอร์ เลี้ยงหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วตบกลับเข้าในถึง ซิเย็ค วิ่งมายิงเข้าไปนิ่มๆ

เกมรุกของ แอตฯ มาดริด วันนี้แทบจะไม่าสามารถสร้างความอันตรายให้ เชลซี ได้เลย เพราะแม้จะมีจังหวะได้บุกอยู่บ้างแต่ก็ไม่ค่อยมีจังหวะจบสกอร์ให้ได้เห็นเลย

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 82 เมื่อ สเตฟาน ซาวิช เสียเหลี่ยมไปศอกเข้าที่หน้าอกของ รือดิเกอร์ จนโดนใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไป

โอกาสทองครั้งเดียวของทีมจากเมืองหลวงของประเทศ สเปน มาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อ ชูเอา เฟลิกซ์ หลุดมาล่อเป้าใส่ เมนดี้ แต่ลูกยิงของเขาพุ่งไปตรงตัว นายประตูของ เชลซี จึงไม่ได้ต้องออกแรงมากนัก

นาทีสุดท้ายของการทดเวลาบาดเจ็บ เอเมอร์สัน ยิงประตูได้จากการสัมผัสบอลครั้งแรกของเข! ก็องเต้ ตัดบอลมาได้ส่งต่อที่ พูลิซิช ที่เลี้ยงจี้มาถึงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแล้วเจ่ายออกทางซ้ายให้ เอเมอร์สัน ทะยานมาซัดเรียดๆ แต่แรงพุ่งเข้าประตูไป 2-0 ก่อนจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้เชลซี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 3-0  

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี  : เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ท ซูม่า, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ – รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ (เบน ชิลเวลล์ น.90+4) – ไค ฮาแวร์ตซ์ (เอเมอร์ซอน น.90+3), ฮาคิม ซีเย็ค (คริสเตียน พูลิซิช น.77) – ติโม แวร์เนอร์ (คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย น.83)

แอต. มาดริด  : ยาน โอบลัค – คีแรน ทริปเปียร์ (โตมาส์ เลอมาร์ น.69), สเตฟาน ซาวิช, โฮเซ่ คิเมเนซ, เรนาน โลดี้ (มาริโอ เฮร์โมโซ่ น.46) – มาร์กอส ยอเรนเต้, โกเก้, ซาอูล ญีเกซ, ยานนิค การ์ราสโก้ (มูสซ่า เดมเบเล่ น.53) – ชูเอา เฟลิกซ์, หลุยส์ ซัวเรซ (อังเคล คอร์เรอา น.60)

ติดตามผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกคู่ที่นี่ https://www.sanook.com/sport/program/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ