ซานโตส แจงเหตุดร็อป โรนัลโด นั่งสำรอง – รามอส เปิดใจหลังซัดแฮตทริกแรกบอลโลก

Home » ซานโตส แจงเหตุดร็อป โรนัลโด นั่งสำรอง – รามอส เปิดใจหลังซัดแฮตทริกแรกบอลโลก



แฟร์นานโด ซานโตส ผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกสแจงเหตุดร็อป คริสเตียโน โรนัลโด ในเกมถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ กอนซาโล รามอส เปิดใจหลังซัดแฮตทริก

โปรตุเกส ทำผลงานน่าประทับใจหลังถล่มเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบขาดลอย 6-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากประตูของ กอนซาโล รามอส ที่ทำแฮตทริกนาที 17, 51 และ67, เปเป นาที 33, ราฟาเอล เกร์เรยโร นาที 55 และราฟาเอล เลเอา นาที 90+2 ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ยิงตีไข่แตกจาก มานูเอล อาคันจี นาที 58

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ โปรตุเกส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ โมร็อกโก วันที่ 10 ธ.ค. ขณะที่ รามอส ทำสถิติเป็นผู้เล่นรายแรกซึ่งทำแฮตทริกในเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ พร้อมทำแฮตทริกได้ตั้งแต่ลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกต่อจาก มิโลสลาฟ โคลเซ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนีเมื่อปี 2002

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Round of 16 – Portugal v Switzerland – Lusail Stadium, Lusail, Qatar – December 6, 2022 Portugal coach Fernando Santos speaks to Cristiano Ronaldo as he prepares to come on as a substitute REUTERS/Suhaib Salem

 

หลังเกม ซานโตส กล่าวถึงเรื่องการดร็อป โรนัลโด ไว้เป็นตัวสำรองในเกมนี้ว่า “คริสเตียโน และรามอส เป็นนักเตะที่แตกต่างกัน ไม่มีปัญหากับตำแหน่งกัปตันทีมชาติ มันเป็นแท็คติก ผู้เล่นมีความแตกต่างกัน ผมยังให้ (ดีโอโก) ดาโลต์, ราฟาเอล (เกร์เรยโร) เป็นตัวจริง แม้ว่า เชา คันเซโล จะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม”

“นั่นคือสิ่งที่ผมคิดสำหรับเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมอื่นมันอาจจะแตกต่างออกไป เราเป็นเพื่อนกันมาหลายปีแล้ว และไม่มีอะไรกระทบกระเทือนเรา”

Portugal’s Goncalo Ramos celebrates after scoring his side’s fifth goal during the World Cup round of 16 soccer match between Portugal and Switzerland, at the Lusail Stadium in Lusail, Qatar, Tuesday, Dec. 6, 2022. (AP Photo/Alessandra Tarantino)

 

ด้าน รามอส กล่าวถึงความรู้สึกหลังทำแฮตทริกว่า “แม้ในความฝันอันสูงสุดของผม ผมยังไม่คิดถึงการเป็นผู้เล่นตัวจริงให้กับทีมชาติในรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลก ผมไม่รู้ว่าจะได้เป็นตัวจริงในเกมหน้าหรือไม่ นั่นขึ้นอยู่กับโค้ช ผมต้องทำงานให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วเราจะได้เห็นกัน”

“ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด คุยกับผม และทุกคนในทีม เขาเป็นกัปตันทีมของเรา และพยายามช่วยเหลือทุกคนเสมอ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ