ซัดแรง! ชลน่านจี้ บิ๊กตู่ ใช้สมองแก้ดีเซล ขู่ร้องป.ป.ช. ใช้รถทหารมาขนส่ง

Home » ซัดแรง! ชลน่านจี้ บิ๊กตู่ ใช้สมองแก้ดีเซล ขู่ร้องป.ป.ช. ใช้รถทหารมาขนส่ง



ชลน่าน ซัด บิ๊กตู่ จะพูดอะไรขอให้ออกมาจากมันสมองของผู้นำประเทศ แนะใส่ใจประชาชนบ้าง ขู่ร้องป.ป.ช.ฟันแน่ จงใจกระทำผิด หากใช้รถทหารมาขนส่ง

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผู้ประกอบการรถบรรทุก เรียกร้องรัฐบาล ให้แก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพงว่า รัฐบาลมารับข้อร้องเรียน แต่ไม่มีการเปิดโต๊ะเจรจาเพื่อรับฟัง และน่าเสียใจที่สุดคือ คำแถลงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่พูดถึงเรื่องนี้ในมุมว่าสมาคมขนส่งก็แค่สมาคมเดียว ถ้อยคำของนายกฯ นอกจากไม่ใส่ใจแล้ว ยังเหยียดหยามสมาคมฯขนส่งทางบก บอกให้เห็นแก่ประเทศชาติ อย่ากดดัน ทั้งที่การเรียกร้องของสมาคมฯ ทำด้วยดี และคำนึงถึงส่วนรวม

นอกจากนี้การจะให้กระทรวงคมนาคมใช้รถโดยสาร และจะใช้รถทหาร มาขนส่งแทนนั้น วิธีคิดแบบนี้เองที่ทำให้บ้านเมือง หาทางออกไม่ได้ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอเรียนถึงนายกฯว่า จะพูดอะไร ขอให้พูดออกมาจากมันสมองของผู้นำประเทศบ้าง ใส่ใจประชาชนบ้าง

ส่วนที่จะใช้รถทหารมาเป็นรถบรรทุกขนส่ง ถ้านายกฯพูดจริง ทำจริง ก็ส่อผิดพ.ร.บ.ขนส่งทางบกด้วย เพราะกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก ระบุไว้ชัดเจนว่าต้องทำอย่างไรหากจะใช้รถขนส่ง ขอว่าอย่าทำจริง เพราะถ้าทำจริง พวกผมต้องร้องไปยังป.ป.ช. ให้ตรวจสอบกรณีจงใจกระทำผิดต่อหน้าที่ ฝ่าฝืนบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย” นพ.ชลน่าน กล่าว

เมื่อถามว่าคิดว่าปัญหานี้จะจบในเร็ววันได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลเปิดใจกว้าง เชิญผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมานั่งพูดคุยกัน เปิดโต๊ะเจรจา น่าจะมีทางออก รัฐบาลก่อนๆ เคยทำมาแล้ว ทั้งลดภาษีน้ำมัน อย่างไรก็ตาม หลังจากพรรคเพื่อไทยรับเรื่องนี้มา ได้ให้กมธ.การพลังงาน ที่มีนายกิตติกร โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทยเป็นประธานดำเนินการแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ