ซน ฮึง-มิน ปลื้มเกาหลีใต้ลิ่วน็อกเอาต์ตามเป้า – เผยร้องไห้ด้วยความดีใจ

Home » ซน ฮึง-มิน ปลื้มเกาหลีใต้ลิ่วน็อกเอาต์ตามเป้า – เผยร้องไห้ด้วยความดีใจ



ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ระบุสุดปลื้มที่ทัพ “โสมขาว” ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลกได้ตามเป้าหมาย พร้อมเผยว่าที่เขาร้องไห้นั้นเป็นน้ำตาแห่งความสุข

เกาหลีใต้ ทำผลงานน่าประทับใจหลังแซงชนะ โปรตุเกส 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่สาม เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. โดยพวกเขาโดนนำไปก่อนจาก ริคาร์โด ฮอร์ตา นาทีที่ 5 ก่อนจะมายิง 2 ลูกรวดจาก คิม ยอง-กวอน นาที 27 และฮวาง ฮี-ชัน นาที 90+1

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนนจาก 3 นัดเท่ากับ อุรุกวัย ทว่าพวกเขามีประตูได้ที่ดีกว่าทำให้จบอันดับ 2 กลุ่มผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ส่วน โปรตุเกส มี 6 คะแนนจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่ม

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group H – South Korea v Portugal – Education City Stadium, Al Rayyan, Qatar – December 2, 2022 South Korea’s Son Heung-min and Kim Seung-gyu celebrate after the match as South Korea qualify for the knockout stages REUTERS/Matthew Childs

 

หลังการแข่งขัน ซน ฮึง-มิน ที่เป็นคนแอสซิสต์ให้ ฮวาง ฮี-ชัน ทำประตูชัยให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารอบของทีมว่า “การเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายคือเป้าหมายของเรา และตอนนี้เรามีเป้าหมายที่สูงขึ้นแล้ว และเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น

“ไม่มีใครรู้จักโลกของฟุตบอล โดยเฉพาะในตอนนี้ และ (หาก) เรามีโอกาสเอาชนะ บราซิล ได้ เราจะพยายามอย่างเต็มที่ และเตรียมเกมที่ดีที่สุดของเรา”

นอกจากนั้นดาวเตะวัย 30 ปียังพูดถึงการที่เขาร้องไห้หลังจบเกมว่า “ผมเชื่อว่าน้ำตาเหล่านี้คือน้ำตาแห่งความสุข เรารอช่วงเวลานี้มานานมาก และเราในฐานะผู้เล่นก็มีความเชื่อร่วมกันว่าเราจะทำสิ่งนี้ได้”

ขณะที่ เซร์คิโอ คอสตา ผู้ช่วยกุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ระบุว่า “เรามีความสุขมาก เราสมควรได้รับมัน (การเข้ารอบ) สำหรับทุกสิ่งที่เราทำใน 3 เกม เราจัดการตามแผนเกมของเรา และบรรลุเป้าหมาย เราขอมอบชัยชนะนี้ให้กับชาวเกาหลีใต้ทุกคนที่สนับสนุนเราอย่างมาก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ