ซง เปิดใจหลังตัดชื่อ โอนานา พ้นทีม – ชี้แคเมอรูนมีดีพอชนะบราซิล

Home » ซง เปิดใจหลังตัดชื่อ โอนานา พ้นทีม – ชี้แคเมอรูนมีดีพอชนะบราซิล



ริโกแบร์ ซง ผู้จัดการทีมชาติแคเมอรูนกล่าวถึงการตัดชื่อของ อ็องเดร โอนานา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งออกจากทีม พร้อมเชื่อว่าทัพ “หมอผี” มีดีพอจะเอาชนะบราซิลได้ในนัดหน้า

โดย แคเมอรูน ไล่ตีเสมอ เซอร์เบีย 3-3 จากการตามหลังไปก่อน 1-3 ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่สอง จากประตูของ ฌอง-ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต นาที 29, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ นาที 63 และเอริก มักซิม ชูโป-โมติง นาที 66 ส่วน เซอร์เบีย ได้จาก สตราฮินยา พาฟโลวิช นาที 45+1, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช นาที 45+3 และอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช นาที 53

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แคเมอรูน มี 1 คะแนนอยู่อันดับ 3 ของกลุ่มส่วน เซอร์เบีย มี 1 คะแนนเช่นกันแต่อยู่อันดบสุดท้ายของกลุ่มจากประตูได้เสียเป็นรอง

อย่างไรก็ตามก่อนเกมดังกล่าวทัพ “หมอผี” มีประเด็นเกิดขึ้นเมื่อ อ็องเดร โอนานา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งถูกตัดชื่อออกจากทีมทั้งในฐานะตัวจริง และตัวสำรองด้วยเหตุผลเรื่องความประพฤติ

Soccer Football – FIFA World Cup Qatar 2022 – Group G – Cameroon v Serbia – Al Janoub Stadium, Al Wakrah, Qatar – November 28, 2022 Cameroon’s Samuel Oum Gouet shakes hands with coach Rigobert Song after the match REUTERS/Siphiwe Sibeko

 

หลังเกม ซง ได้เผยถึงการตัดชื่อ โอนานา ออกจากทีมว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญมาก แต่เราอยู่ในการแข่งขัน และบทบาทของผมคือการทำให้ทีมมาก่อนบุคคล เขาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในยุโรป มันไม่เกี่ยวกับผลงานของเขา แต่คุณต้องรักษาทีมเอาไว้”

“ผมยอมรับความเสี่ยงครั้งใหญ่ แต่ผมเป็นเหมือนพ่อของเด็กๆ เหล่านี้ ดังนั้นเมื่อผมต้องเสี่ยง และตัดสินใจ ผมจะทำ และยืนหยัดในสิ่งที่ผมทำ โดยเราจะดูว่าเขายังจะทำตามกฎของพวกเราอีกครั้งหรือไม่”

นอกจากนั้น ซง ยังพูดถึงการเจอกับ บราซิล ในเกมสุดท้ายวันที่ 2 ธ.ค. ว่า “มันเป็นไปได้ที่จะเอาชนะ บราซิล เราเชื่อมั่นในตัวเอง เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อแค่เป็นทางผ่าน แคเมอรูน ยังคงมีส่วนร่วมกับทัวร์นาเมนต์นี้”

ขณะที่ ดราแกน สตอยโควิช เฮดโค้ชทีมชาติเซอร์เบีย กล่าวว่า “เราควบคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์แต่เราไม่ฉลาดพอที่จะทำได้ทั้งแมตช์ เราสร้างโอกาสได้มากมาย และยิงได้ 3 ประตู แต่ไม่สามารถจบเกมได้

“ในห้องแต่งตัวเรายังสงบดี เราเสียใจกับความผิดพลาดที่เราทำลงไป แต่ผู้เล่นก็ไม่ควรหัวเสียกับเรื่องนี้ ดูเหมือนเราจะชอบใช้เส้นทางที่ยากลำบาก เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเล่นเกมรุกและพยายามเอาชนะ (กับสวิตเซอร์แลนด์)”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ