ช้าง ซอคเกอร์ สคูล ได้ 15 แข้งจิ๋วเข้าโครงการช้างเผือกอัสสัมชัญธนบุรี

Home » ช้าง ซอคเกอร์ สคูล ได้ 15 แข้งจิ๋วเข้าโครงการช้างเผือกอัสสัมชัญธนบุรี



ช้าง ซอคเกอร์ สคูล สนามสุดท้าย ได้แข้งเยาวชนรุ่นจิ๋ว 15 คนรุ่นอายุ 10 ปี เข้าโครงการช้างเผือกเรียนฟรีที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี จนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6

เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ออกล่าช้างเผือกจิ๋ว รุ่น 10 ปี โครงการช้าง ซอคเกอร์ สคูล 2022/23 เฟ้นหาเยาวชนฝีเท้าดีจากทั่วประเทศเข้าแคมป์ติวเข้มพร้อมคัดเลือกสู่โครงการช้างเผือก ปลุกปั้นสู่นักฟุตบอลอาชีพ

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. มันทนา ประไพเพ็ชร์ ที่ปรึกษาโครงการกีฬาผู้แทนบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง พร้อมด้วยนายณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการช้างเผือกโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีปิดโครงการช้าง ซอคเกอร์ สคูล 2022/23 รอบสุดท้าย ที่สนามว่องประชานุกูล โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ซึ่งมีน้องๆ เยาวชนจากรอบคัดเลือกผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 53 คน

  • สายสุนีย์ ผลงานเยี่ยม ครองแชมป์ World Cup 2023 ย้ำไม่มีแผนเลิกเล่น

ช้าง ซอคเกอร์ สคูล 2022/23 เปิดรับน้องๆเยาวชนรุ่นอายุ 10 ปี ที่เกิดในพ.ศ.2555 จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เข้าแคมป์ฝึกทักษะกับผู้ฝึกสอนระดับโปรไลเซนส์ ที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อคัดเลือกเป็นหนึ่งในนักกีฬาในโครงการช้างเผือก เข้าเป็นนักฟุตบอลเยาวชนของโรงเรียนและรับทุนการศึกษาเรียนฟรีจนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6

ในปีนี้แบ่งรอบคัดเลือกออกเป็น 4 สนาม ประกอบด้วย สนาม 1 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา จ.นครราชสีมา, สนาม 2 ที่สนามฟุตบอลทุ่งทะเลหลวง จ.สุโขทัย, สนาม 3 ที่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี

สนาม 4 ที่สนามว่องประชานุกูล โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งมีน้องๆเข้าร่วมโครงการกว่า 2,000 คน และคัดเลือกจนได้ 53 คนสุดท้ายเข้าแคมป์อบรมทักษะฟุตบอลระหว่างวันที่ 11-17 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแข้งจิ๋วเข้าเป็นนักกีฬาช้างเผือกโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีจำนวน 15 คนซึ่งได้แก่
1. ชยกร มูลโมกข์
2. คมกริช สุวรรณมาโจ
3. คณิน แวน ฮอร์
4. จิรายุ ร่มศรี
5. สิทธา ไล้ฉิม
6. นรภัทร คำภิรมย์
7. ศุภณัฐ พรหมเดช
8. มานะ ขุนทอง
9. อิรฟาน ดอเล๊าะ
10. ชญานน สาริกา
11. ฉัตรชัยวิชญ์ วงศ์เจริญ
12. กฤษกร มูลศรีสุข
13. ภูมิปัญญา การกล้า
14. กฤษณะ วสุโภคากร
15. วีร์ชล คงไมตรี

สำหรับน้องๆ ทั้ง 15 คนนี้จะได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรีตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และเข้าเป็นนักกีฬาช้างเผือกโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ซึ่งจะถูกปลุกปั้นสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพและทีมชาติไทยในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ