ช้างศึก เรียก ปวีร์ เสียบแทน พรรษา ช่วยขันเกมรับล่าแชมป์ซูซูกิ คัพ

Home » ช้างศึก เรียก ปวีร์ เสียบแทน พรรษา ช่วยขันเกมรับล่าแชมป์ซูซูกิ คัพ



ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตัดสินใจเรียก ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ กองหลังร่างยักษ์เข้าเสริมแทนที่ของ พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังจากบุรีรัมย์ ที่ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ

ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การนำของ มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ชาวบราซิเลียน ประกาศรายชื่อ 30 คนสุดท้าย ในการเดินทางไปสิงคโปร์ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) ระหว่าง 5 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65

อย่างไรก็ตามหลังจากประกาศ 30 คนสุดท้ายได้เพียงวันเดียว ทีมชาติไทยต้องเจอข่าวไม่สู้ดี เมื่อ “บาส”พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กซ้ายจาก “แข้งเทพ”ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้แจ้งขอถอนตัว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดย มาโน เรียก สุริยา สิงห์มุ้ย แบ๊กซ้ายจาก “กว่างโซ้งมหาภัย”ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาแทน

  • มาดาแป้ง ขอบคุณผู้สนับสนุนช่วยอัดฉีดทีม 23 ปีคว้าสิทธิ์ชิงแชมป์เอเชีย

ขณะเดียวกัน “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อชี้แจงว่า “โย่ง”พรรษ เหมวิบูลย์ กองหลังตัวเก่งของทีมจำเป็นต้องถอนตัวเช่นเดียวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจากรับใช้ต้นสังกัด

ล่าสุดทีมชาติไทยตัดสินใจเรียก ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ กองหลังจาก “ราชันมังกร”ราชบุรี เอฟซี เข้ามาแทนที่ พรรษา เป็นที่เรียร้อยแล้ว โดย ปวีร์ ถือว่าเป็นนักเตะกองหลังสำคัญของราชบุรี เมื่อได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัดในไทยลีกฤดูกาลนี้ด้วยการลงเล่นไปแล้ว 14 นัด พาต้นสังกัดรั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนน

สำหรับนักเตะทั้ง 30 จะเดินทางเข้ารายงานตัววันที่ 29 พ.ย. เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 และร่วมฝึกซ้อม ก่อนเดินทางเข้าสิงคโปร์ วันที่ 1 ธ.ค. และต้องเข้าตรวจหาเชื้อจนกว่าจะไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อ ซึ่งทีมชาติไทย จะลงนามนัดแรกซูซูกิ คัพ 2020 กลุ่มเอ พบติมอร์ เลสเต วันที่ 5 ธ.ค. เวลา 16.30 น. ตามเวลาไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ