ช้างศึก ยืนยัน กวินทร์ ยังอยู่ในแผนเรียกตัวล่าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

Home » ช้างศึก ยืนยัน กวินทร์ ยังอยู่ในแผนเรียกตัวล่าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ



ช้างศึก ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของมาโน โพลกิง ยืนยัน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจากโอเอช ลูเวิน ลีกเบลเยียม ยังอยู่ในแผนเรียกตัวสู้ศึกซูซูกิ คัพ

ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม และมี มาโน โพลกิง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนเตรียมนำทีมลงสนามฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่าง 5 ธ.ค.64 – 1 ม.ค.65

ล่าสุด “เซอร์เด็จ”จเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า “ตามที่เราได้ส่งรายชื่อเบื้องต้นให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันซูซูกิ คัพ จำนวน 70 คน อย่างที่ทราบดีว่านักเตะที่เล่นในต่างประเทศทั้ง ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮามา เอฟ มารินอส), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล ซัปโปโร) ที่เล่นในเจลีก ญี่ปุ่น และ ศศลักษณ์ ไหประโคน (ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส) ที่เล่นในเคลีก เกาหลีใต้ น่าจะมีชื่อในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้”

  • โปโลน้ำสาว เก็บตัวต่อทันทีเตรียมลุยเอเชียนเกมส์ หลังเพิ่งซิวรองแชมป์ที่โคลัมเบีย

“โดยในส่วนของตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) ต้องยอมรับว่าเรายังไม่ได้ตัดชื่อออกไป ยังคงมีชื่อใน 70 คนที่ส่งไปก่อนหน้านี้ ส่วนการจะเลือกใช้งานใน 30 คนสุดท้ายที่ต้องส่งให้เจ้าภาพสิงคโปร์จำนวน 24 คนหรือไม่นั้นต้องรอดูว่านักเตะตำแหน่งผู้รักษาประตูรายอื่นนั้นมีสภาพความฟิต หรือฟอร์มการเล่นเป็นอย่างไรบ้าง”

“แน่นอนด้วยประสบการณ์ของกวินทร์ไม่ได้ด้อยกว่าใครในทีมชาติไทยชุดนี้ เพียงแต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงเล่นให้กับทีมอาจจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นในสนามพอสมควร เราต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าสมควรจะใส่ชื่อใครบ้างกับตำแหน่งผู้รักษาประตูในซูซูกิ คัพ ครั้ง ซึ่งทางทีมงานสต๊าฟโค้ชจะเลือกผู้เล่นที่คิดว่าพร้อมที่สุดและใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมให้เร็วที่สุด เนื่องจากมีเวลาซ้อมก่อนเริ่มทัวนาร์เมนต์ค่อนข้างน้อย”

“พูดถึงความพร้อมและการเตรียมตัวต้องยอมรับว่าไทยนั้นมีเวลาในการเตรียมทีมน้อยกว่าชาติอื่นๆ สำหรับซูซูกิ คัพ โดยทีมร่วมสายอย่างเมียนมา มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ขณะที่สิงคโปร์เองฝึกซ้อมร่วมกันมาเป็นเวลานาน ขณะที่ฟิลิปปินส์มีนักเตะลูกครึ่งซึ่งเล่นในต่างชาติมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เล่นกับสโมสรยุโรป หรือแม้แต่ที่เล่นในไทยทั้ง ไมเคิล ฟัลเคสการ์ด (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด) หรือจูเนียร์ เอลด์สตอล (ชลบุรี เอฟซี) ต่างมีความคุ้นเคยกับสไตล์การเล่นของนักเตะไทยเป็นอย่างดี”

“ส่วนอีกสายไม่ต้องพูดถึงเวียดนามเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว เนื่องจากเวียดนามมีฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ให้ต้องลงเล่น จึงคิดว่าเวียดนามมีการเตรียมทีมดีที่สุดเมื่อเทียบกับทุกชาติ ขณะที่มาเลเซีย หรืออินโดนีเซีย เป็นทีมที่พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ในทัวร์นาเมนต์ระดับอาเซียนเช่นกัน ดังนั้นการลุ้นแชมป์ครั้นนี้ของไทยต้องยอมรับว่าค่อนข้างยากไม่น้อยทีเดียว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ