ช้างศึก จบเจ๊าเวียดนาม รวมสองนัดเข้าชิงซูซูกิครั้งที่ 10 ลุ้นแชมป์สมัย 6

Home » ช้างศึก จบเจ๊าเวียดนาม รวมสองนัดเข้าชิงซูซูกิครั้งที่ 10 ลุ้นแชมป์สมัย 6



ช้างศึก ทีมชาติไทย แม้ว่าจะไม่สามารถเอาชนะเวียดนามในเกมที่สอง แต่สกอร์รวม 2 นัด ชนะ 2-0 ผ่านเข้าชิงแชมป์ฟุตบอลอาเซียน เป็นหนที่ 10 จาก 13 ครั้ง

ช้างศึก ทีมชาติไทย ลงสนามรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) พบกับ “ดาวทอง”เวียดนาม ที่เนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อ 26 ธ.ค. โดยการพบกันในเกมแรกทีมชาติไทยเป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ก่อน 2-0 ดังนั้นเกมนี้ไทยแค่เสมอหรือแพ้ไม่เกิน 1 ประตูจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับอินโดนีเซีย

เริ่มเกมครึ่งแรกเวียดนามเป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ทีมชาติไทยตั้งแต่ต้น พร้อมกับบีบกดดันสูงไม่ให้ขุนพลช้างศึกสร้างเกมได้ง่าย ทำให้ช่วง 10 นาที เวียดนามแทบจะเป็นฝ่ายครองบอลอยู่ฝั่งเดียว ทีมชาติไทยต้องจนผ่าน 15 นาทีของเกมจึงมีโอกาสพาบอลเข้าไปลุ้นประตูเวียดนาม

  • ปิติ-แบมเบอร์ ซิวแชมป์ประเทศไทย รุ่นจีที 3 ซิ่งไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์

กระทั่งนาที 33 ไทยต้องเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกของเกมเนื่องจาก ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูตัวจริงออกมาตัดบอลนอกกรอบเขตโทษ แล้วได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูสำรองลงเล่นแทน

ทันทีที่ลงสนาม ศิวรักษ์ ต้องออกแรงป้องกันลูกยากจากลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษของ เหวียน กวง ไฮ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ศิวรักษ์ ยังตะปบไว้ได้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งไทยมีโอกาสน่าประตูที่สุดในเกมจากการที่ธีราทร บุญมาทัน เติมขึ้นมาซัดเต็มข้อในกรอบ แต่ผู้รักษาประตูเวียดนาม ยังปัดทิ้งออกหลังได้ทัน ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังไทยได้โอกาสลุ้นก่อนจากการที่ นฤบดินทร์ จ่ายให้ธีรศิลป์ ได้ยิงจ่อๆ หน้าในกรอบเขตโทษแต่โดนบอลไม่ดีกองหลังเวียดนามช่วยกันสกัดทิ้งออกมาได้ทัน นาที 59 เวียดนามได้ลูกฟรีคิก เหวียน กวง ไฮ ตั้งใจยังยัดสามเหลี่ยมเสาไหล ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านทีมชาติไทยพุ่งปัดออกหลังได้ทัน

หลังจากนั้นแม้ว่ารูปเกมส่วนใหญ่เวียดนามจะพยายามสร้างโอกาสเข้าทำอย่างต่อเนื่อง แต่การจ่ายบอลในแดนสุดท้ายยังไม่สามารถเจาะเกมรับของไทยเข้าไปทำประตูได้ ส่วนไทยหันมาเน้นการตั้งรับอย่างเต็มที่พร้อมกับหาโอกาสโต้กลับเร็ว

ช่วงเวลาที่เหลือเวียดนามเริ่มหมดกำลังในการไล่เพรสซิงกดดันทีมชาติไทย ทำให้ทัพช้างศึกไม่ต้องเจองานยากเท่าไหร่ ทำให้หมดเวลาการแข่งขันทีมชาติไทยเสมอกับเวียดนาม 0-0 แต่สกอร์รวมไทยเป็นฝ่ายชนะ 2-0 รับเงินอัดฉีด “บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอล 10 ล้านบาท

จากผลงานดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 10 และลุ้นแชมป์สมัยที่ 6 กับอินโดนีเซีย ซึ่งเกมแรกจะเตะวันที่ 29 ธ.ค. และนัดที่สองวันที่ 1 ม.ค.65

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ