ช่วยคนแก่เมารถ ได้ "รูปปั้น" ตอบแทน สาวลองนำไปตีราคา แพงเกินความดีที่ทำไป!!!

Home » ช่วยคนแก่เมารถ ได้ "รูปปั้น" ตอบแทน สาวลองนำไปตีราคา แพงเกินความดีที่ทำไป!!!

สาวขาอ่อนแทบทรุด แค่ช่วยคนแก่เมารถ ได้ “พระพุทธรูป” ตอบแทน สาวลองนำไปตีราคา แพงจนช็อก!!!

รายการ “ประเมินสมบัติ” เป็นหนึ่งในรายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) นักสะสมจำนวนมากนำของมีค่ามาให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ และในตอนล่าสุดเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับใครหลายคน

เด็กหญิงพระพุทธรูปมรกตที่ดูมีคุณภาพสูงมาร่วมรายการ พร้อมเล่าว่าเธอทำงานเป็นไกด์นำเที่ยว และได้เจอหญิงชราคนหนึ่งที่มีอาการเมารถและอาเจียนกะทันหัน เธอจึงให้ผ้าปิดหูเพื่อป้องกันอาการเมารถและให้ยาทานบรรเทาอาการ จากนั้นก็นั่งคุยเป็นเพื่อนอีกหลายชั่วโมง ในระหว่างนั้นอีกฝ่ายได้บอกว่า หากเธอมีโอกาสไปยูนนานก็ให้โทรหาได้

บังเอิญต่อมาเธอได้มีโอกาสเดินทางไปยูนนาน จึงโทรหาหญิงชราตามที่เคยได้คุยกันวัน อีกฝ่ายตื่นเต้นมาและรีบนัดพบเธอ ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้นำรูปปั้นหยกนี้มาให้เธอเป็นของขวัญ เพื่อขอบคุณเธอที่เคยช่วยเหลือในครั้งก่อน โดยบอกว่าสิ่งนี้ไม่มีค่าพิเศษ แต่ขอให้เธอช่วยดูแลมันให้ดี

ในตอนนั้นที่รับของขวัญมานั้น เธอเองก็ไม่สนใจอะไรมากมาย คิดว่าเป็นงานฝีมือธรรมดาๆ แต่เมื่อมองดูซ้ำแล้วซ้ำอีกก็พบว่ามันสวยงามและพิเศษมาก สุดท้ายจึงตัดสินใจติดต่อเข้าร่วมรายการประเมินสมบัติ เพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบของชิ้นนี้

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญก็รับรูปปั้นมามองดู ก่อนเริ่มต้นเอ่ยชื่นชมหญิงสาวผู้ใจดี แล้วจึงเผยว่าสิ่งที่เธอได้รับมาเพื่อตอบแทนความมีน้ำใจนั้น แท้จริงคือพระพุทธรูปที่สร้างมาจาก “หยก” อีกทั้งพระศรีอริยเมตไตรยองค์นี้ค่อนข้างพิเศษ เพราะเป็นพระยืน จากปกติที่มักจะเป็นพระนั่ง อีกทั้งยังมีความคิดสร้างสรรค์โดยการเพิ่ม “ลูกพีช” แทนความหมายอายุยืนยาว

เมื่อลองใช้แสงส่องเข้าไป พบว่ามีความโปร่งใสและมีลวดลายที่ละเอียดอ่อน วิเคราะห์แล้วเป็นหินหยกชั้นดี ที่มีสีค่อนข้างบริสุทธิ์จากธรรมชาติแท้ๆ ที่มักถูกใช้เป็นเครื่องประดับ พูดได้เลยว่าวัสดุที่ใช้ทำรูปปั้นนี้เป็นหนึ่งในวัสดุหยกที่ดีที่สุด ประกอบด้วยทั้งสามสี ได้แก่ ม่วง เขียว และแดง ซึ่งถือเป็นสีหลักที่สวยงาม หายากมาก และแสดงถึงความเป็นสิริมงคล

ผู้เชี่ยวชาญยังพูดติดตลกกับหญิงสาวด้วยว่า พวกเขาไม่กล้าประเมินมูลค่าของรูปปั้นนี้ด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายก็ยอมเผยว่ามีมูลค่าประมาณ 150,000 หยวน (ประมาณ 750,000 บาท) เมื่อได้ฟังราคานี่หญิงสาวก็ประหลาดใจและมีความสุขอย่างมาก แทบยืนไม่อยู่เพราะไม่กล้าเชื่อว่าหญิงชราสามารถมอบของขวัญล้ำค่าเช่นนี้ให้กับเธอได้

สุดท้ายหญิงสาวก็นำรูปปั้นกลับบ้านด้วยความอิ่มใจ และขอบคุณหญิงชราในใจอย่างเงียบๆ เธอตั้งใจที่จะรักษาและทะนุถนอมของขวัญนี้อย่างดี พร้อมกับมีความเชื่อมากยิ่งขึ้นในความจริงที่ว่า “ทำดีย่อมได้ดี” นี่เป็นการพิสูจน์ความจริงว่า… คนดีจะต้องพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต

หญิงสาวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า หลังจากนี้บางทีเธออาจจะโทรหาหรือไปเยี่ยมหญิงชราเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้นและอยากถามว่าทำไมเธอถึงให้ของขวัญอันล้ำค่าแก่เธอ หลังจากรู้จักเธอเพียงครั้งเดียว?

  • ออกรายการดัง อวด “มรดกทองคำ” มูลค่า 14 ล้าน แต่ผู้รู้เผยราคาจริง ยายช็อกจนตัวสั่น
  • สาวหลุดกรี้ด! ผู้เชี่ยวชาญหัก “ปิ่นทอง” ของแทนใจแฟน ก่อนเฉลยแพงจนช็อก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ