ช็อก! สามีแสนอ่อนโยน จู่ๆ บังคับกอดเมียดิ่งตึก ทิ้งลูกกำพร้า 2 คน รู้ปมกลายเป็นเห็นใจ

Home » ช็อก! สามีแสนอ่อนโยน จู่ๆ บังคับกอดเมียดิ่งตึก ทิ้งลูกกำพร้า 2 คน รู้ปมกลายเป็นเห็นใจ

เพื่อนบ้านช็อก สามีโมโหภรรยา บังคับกอดกระโดดตึกดับคู่ ทิ้งลูกเป็นกำพร้า 2 คน แต่รู้ปมเหตุกลายเป็นสงสาร “ผู้ชาย”

กลายเป็นคดีที่สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวจีน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ในอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งย่านอี้ปิน มณฑลเสฉวน สามีคลั่งบังคับกอดภรรยากระโดดลงมาจากชั้น 16 เสียชีวิตทั้งคู่ ทิ้งลูก 2 คนไว้ข้างหลัง หลายคนวิพากษ์วิจารณ์สามีอย่างรุนแรงในตอนแรก แต่เมื่อรู้เหตุผลกลับกลายเป็นอดไม่ได้ที่จะแสดงความเห็นอกเห็นใจ ต่อความทุกข์ที่ผู้ชายคนนี้ต้องเผชิญรอบด้าน

ในวันที่เกิดเหตุ ผู้คนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ได้ยินเสียง “นายหลิว” ทะเลาะกับภรรยาของเขา เรื่องนี้ทำให้หลายคนประหลาดใจ เพราะเดิมทีฝ่ายสามีเป็นคนอ่อนโยนและใจดีมาก ไม่มีใครเคยเห็นเขาและภรรยาพูดจากันเสียงดังขนาดนี้มาก่อน อย่างไรก็ดี ชาวบ้านไม่ได้เข้าไปแทรกแซง ยังคงมองว่านี่เป็นเรื่องปกติ เพราะไม่มีคู่รักคู่ไหนที่จะหวานชื่นได้ตลอดเวลา

โดยไม่คาดคิดว่าในเวลา 21.00 น. ของวันเดียวกันนั้นเอง เมื่อการโต้เถียงถึงจุดสูงสุด นายหลิวก็กอดภรรยาและกระโดดลงไปจากชั้น 16 ส่งผลให้ทั้งคู่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ผู้คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุต่างวิพากษ์วิจารณ์สามีที่ทำตัวสุดโต่งเกินไป อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการเปิดเผยเหตุผลเบื้องหลังการกระทำแล้ว และข้อความสุดท้ายที่เขาทิ้งไว้ ไขปมเหตุว่าอะไรทำให้สามีที่อ่อนโยนและใจดี ราวกับถูกบังคับให้เลือกจุดจบเช่นนี้ หลายคนก็ต้องถอนหายใจด้วยความขื่นขมในชะตากรรมของสามีผู้โชคร้ายรายนี้

ความผิดพลาดของภรรยาและความสิ้นหวังของสามี

“ถ้าคนถูกบังคับให้คลั่งเขาจะกล้าทำอะไรได้บ้าง ผมไม่ใช่ธนาคาร ผมไม่มีความหวังกับชีวิตนี้อีกต่อไปแล้วจริงๆ…”  นี่คือข้อความสุดท้ายที่นายหลิวส่งไปให้ญาติและเพื่อนก่อนเกิดโศกนาฏกรรม

นายหลิว อายุ 31 ปี เคยทำงานเป็นพนักงานขับรถขุดดิน โดยมีรายได้มากกว่า 10,000 หยวนต่อเดือน (มากกว่า 5 หมื่นบาท) เพียงพอที่จะจ่ายค่าครองชีพของครอบครัวทุกเดือน ส่วนภรรยาของนายหลิว อายุ 29 ปี ทำงานเป็นแม่บ้านและหารายได้จากงานที่มีมาตามฤดูกาล การแต่งงานในช่วงแรกเป็นไปอย่างสงบสุขมาก ทุกเดือนนายหลิวจะใช้เงินเดือนเพียงเล็กน้อย และมอบส่วนที่เหลือทั้งหมดให้ภรรยาเก็บไว้ หลังจากแต่งงานกันหลายปี ทั้งคู่มีลูก 2 คนที่เชื่อฟัง

ทุกอย่างสงบสุขจนกระทั่งพ่อแม่ของนายหลิวล้มป่วย และจำเป็นต้องหาเงินล่วงหน้าเพื่อใช้รักษาพยาบาล ตอนนั้นเขากลับต้องต้องตกใจเมื่อรู้ว่าภรรยาใช้เงินเก็บทั้งหมดไปกับ “การพนัน” ไม่เพียงเท่านั้น แต่เธอยังติดหนี้การพนันอีก 50,000 หยวน (มากกว่า 2.5 แสนบาท) ซึ่งเงินจำนวนนี้เลยกำหนดชำระไปแล้ว และเจ้าหน้าต่างตามมาทวงมันที่หน้าประตูบ้านของพวกเขา

แม้นายหลิวจะรู้สึกตกใจมากกับความจริงที่ได้รู้ แต่เมื่อเห็นภรรยาร้องไห้และขอโทษ สุดท้ายเขาก็พยายามหาเงินและขอยืมเงินจากญาติๆ มาจ่ายค่ารักษาพยาบาลของพ่อแม่ และจ่ายหนี้ของภรรยาได้สำเร็จ ในตอนนั้นเขาคิดว่าภรรยาจะไม่หลงไปในทางที่ผิดอีก โดยไม่คาดคิดว่าเพียงไม่กี่วันต่อมา เขากลับได้รับโทรศัพท์จากภรรยาบอกว่ายังคงเป็นหนี้อีก 89,000 หยวน (มากกว่า 4.6 แสนบาท)

ความกดดันที่ต้องติดหนี้ญาติเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาล บวกกับความผิดหวังสุดขีดเมื่อภรรยายังกลับไปเล่นการพนันอีกครั้ง ในระหว่างการโต้เถียงกันอย่างดุเดือด นายหลิวสูญเสียศรัทธาในภรรยาของเขาโดยสิ้นเชิง และรู้สึกสิ้นหวังกับหนี้จำนวนมากที่ตกอยู่บนหัวของเขา สุดท้ายจึงได้ตัดสินใจอย่างสะเทือนใจที่สุด บังคับกอดภรรยากระโดดลงมาเสียชีวิตด้วยกัน

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

“ใครก็ตามที่มีคนรักติดการพนันย่อมเข้าใจความเจ็บปวดนี้อย่างแท้จริง ไม่เพียงแต่เขาเบื่อที่จะต้องชำระหนี้เท่านั้น แต่ยังใจสลายเพราะความไว้วางใจของเขาถูกทรยศครั้งแล้วครั้งเล่า…”

“ตอนแรกไม่ทราบสาเหตุก็โทษสามี ไม่คิดว่าคนสุภาพและขยันอย่างเขาจะโชคร้ายขนาดนี้”

“การพนันเป็นหนทางนำไปสู่โศกนาฏกรรมเสมอ ฉันรู้สึกเสียใจกับลูกเล็กๆ สองคนที่ไม่รู้เรื่องราวอะไร”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ