ช็อก พบ ฝูงค้างคาว ลุมเกาะกินลำไย คาต้น ชาวบ้านแนะ จับทอดกิน

Home » ช็อก พบ ฝูงค้างคาว ลุมเกาะกินลำไย คาต้น ชาวบ้านแนะ จับทอดกิน

จับทอดกิน

มาเป็นฝูง พบ ค้างคาว จำนวนมาก กิน ลำไย คาต้น ชาวบ้าน แนะ จับทำอาหาร บ้าง ขอรับซื้อ ตัวละ 10 บาท ที่จังหวัดพะเยา

ชาวบ้านอึ้ง พบค้างคาวเป็นฝูง ลุมกินลำไย คาต้น บางคนบอกให้เอามาทอด บ้างก็บอกให้เอามาต้มยำ บางคนขอรับซื้อตัวละ 10 บาทเพื่อจะเอาไปทำกับข้าว

จากกรณีดังกล่าวผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์รูป พร้อมข้อความระบุว่า “ค้างคาวมากินลำไย ชาวบ้านมาคอมเมนต์บอกแบบนี้ก็ดีแล้ว บ้างก็บอกเอามาทอด เอามาต้มยำ บางคนขอรับซื้อตัวละ 10 บาทเพื่อจะเอาไปทำกับข้าว

อืม…ไม่แน่ใจว่าเป็นวิถีของชาวบ้านหรือป่าว? แต่ค้างคาวเป็นพาหนะนำโรคหลายอย่างแบบนี้สาธารณสุขอาจต้องให้ความรู้ชาวบ้านควบคู่ไปด้วย…พะเยา”

448431982
  • เจอถังน้ำมัน หลังสถานีสัตหีบ แจง เป็น น้ำมันสำรอง ปฎิบัติภารกิจพิเศษ
  • คอนเทนต์ แบบใด ชายไทย นอนแผ่ร้องแอ๊ กลางถนน ในญี่ปุ่น
  • นอยเวอร์! สาวสั่งเมนูสุดฮิต ข้าวกุ้งแกะ ในรูปคือมันท่วม แต่ของที่ได้ทำเอาเซ็ง
448435940

หลังจากที่โพสต์ข้างต้นได้มีการเผยแพร่ออกไปนั้น ชาวเน็ตต่างมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันมากมายเช่น “อย่ากินเลยยยยยย” “ตัดหัวลอกหนังทอดกระเทียม” “เคยกินนะทอดกระเทียมพริก อร่อยกรอบๆมันๆ” “แถวบ้านเอาไปทำกับข้าวจริงๆนะคะ” “ทอดกระเทียม ดีสุดยอดบอกเลย” “ไม่ควรกินเลย” “ไม่รู้ว่าเป็นวิธีชาวบ้านหรืออย่างไง เจออะไรก็แดกแม่งหมดสุดท้ายถ้าเป็นอะไรขึ้นมาไม่เดือดร้อนไปหมดหรอ กินแล้วก็ตายคนเดียวไม่เป็นไรหรอก” “กินได้หมดแหละ ถ้าคิดจะกิน ขนาดเหล้าเบียร์ บุหรี่ เขาบอกไม่ดีๆ ทำให้เกิดโรคต่างๆนาๆ คนยังกินยังขายกันให้เต็มเมือง หมู,ไก่,ปลา,ปู,กุ้ง มันก็มีพยาธิ คนยังกินดิบๆสุกๆเลย คนท้องถิ่นเขาเคยกิน ก็ปล่อยเขากินไป ที่พูดมาทั้งหมดนี่ไม่ใช่อะไรนะ ผมก็กินทุกอย่างที่พูดมาเหมือนกัน” “กินได้ครับ ถ้ากินแบบปกติธรรมดา ต้ม ผัด แกง ทอด แค่อย่าแดกพิศดารแบบจีน พอ” “คนบางจำพวกว่าแต่คนอีสาน กินไม่เลือก ต้องเบิกตาดูวิถีท้องถิ่นภาคอื่นด้วยนะ เพียงแต่เขาไม่ได้ตีแผ่ออกมาให้เห็นเฉยๆ เพราะบางคนมันก็กินไม่เลือกเช่นกัน” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ