ช็อก ฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาบ้านไม้สักเหลือแต่ซาก เผยตามสืบจนรู้

Home » ช็อก ฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาบ้านไม้สักเหลือแต่ซาก เผยตามสืบจนรู้



ช็อก เจ้าของ ฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาแทบทรุด พบบ้านไม้สักถูกทุบเหลือแต่โครง เผย ตามสืบจนรู้ เตือนใครจะซื้อบ้านไกลหูไกลตาให้ระวังด้วย

วันที่ 26 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านของตนเอง หลังจากฝันว่าบ้านหาย โดยระบุข้อความว่า “อยากเล่าให้ฟังครับ ผมไปซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ณ จังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ไปเดือนละครั้ง บ้านไม้สักสวยงาม และคืนหนึ่งผมฝันว่าบ้านหาย รุ่งเช้าให้ลูกชายสองคนพี่น้องขับรถไปดู เขาถ่ายภาพส่งมาให้ดูเป็นอย่างในความฝันเลย ผมไม่ตกใจเพราะทราบล่วงหน้าแล้ว

จะบอกเพื่อน ๆ ว่า “ซื้อที่ไกลตา นาไกลบ้าน” ถ้าไม่ไปอยู่อาจถูกบุกรุก หรือขโมยอย่างที่เห็น เลยตั้งสติบอกให้ลูกไปสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่ามากันเป็นสิบสองรถบรรทุก ช่วยกันรื้อ วันเดียวไปกันหมดแต่เขาทิ้งร่องรอยให้ตามได้ จับทั้งกลุ่มช่างรื้อถูกจ้างมาไม่ทราบว่าเป็นโจร ผมถามว่าคุณมีสองทางเลือก ติดคุกทั้งกลุ่มกับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

ช็อก เจ้าของ ฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาแทบทรุด พบบ้านไม้สักถูกทุบเหลือแต่โครง

ช็อก เจ้าของ ฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาแทบทรุด พบบ้านไม้สักถูกทุบเหลือแต่โครง

ผู้โพสต์ระบุต่อว่า เขาเครียดกันนะครับ สูบบุหรี่มวนต่อมวน ผมบอกพรุ่งนี้ 11.00 น. มาพบกันที่สถานีตำรวจ เขามาตามนัดปรึกษากัน ชดใช้ผมคิดแค่ 70% รวมบ้านโอนที่ให้หัวหน้าเขาออกค่าโอนให้เขาอีก ทั้งหมดจึงช่วยกัน ประกอบบ้านขึ้นมาใหม่ จากนั้นผมไม่ทราบว่าไปอย่างไรต่อ มีเกร็ดเล็กน้อย สิบกว่าคนตามไปที่บ้านคนจ้าง ที่บอกจ้างมารื้อบ้านเป็นผู้หญิง อีกนางติดการพนันอย่างหนัก นางจึงถูกคนทั้งหมดล้อมบ้านให้นำเงินบางส่วนมาชดใช้

นางต้องยอมทำตามโดยดี ผมบอกทุกคนขออโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย งานเสร็จผมไปขอบคุณมอบของน้ำใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจน่ารักมาก ช่วยไกล่เกลี่ยจนทุกอย่างจบอย่างดีครับ อย่าลืมนะครับ ที่ไกลตา นาไกลบ้านต้องระวังขอบคุณที่อ่านจบขอไม่บอกที่ไหนใครแล้วกันไปสบายใจที่สุดครับ”

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก รวมถึงตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เช่น เรางงว่าผญ.ก็ไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างรื้อ(เพราะเป็นหนี้พนัน) แล้วจะมาทำบ้านคุณทำไม ไม่ได้มีความแค้นอะไร หรือแค่จะเอาไม้ไปขาย โดยเจ้าของโพสต์เข้ามาตอบกลับว่า “เขาไปที่ร้านรับชื้อไม้เก่า บอกมีไม้สักจะขาย จะรื้อสร้างใหม่ สมอ้างเป็นเจ้าของบ้าน ทางร้านจึงตกลงชื้อขายกับโจรในราคา 60,000 บาทครับ ร้านเขามีทีมรื้อเจ้าประจำ อยู่ครับ ร้านเขายอมรับว่าประมาทไม่ตรวจสอบให้ดีจึงเสียค่าโง่ครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ