ช็อกโลก! เด็กชายวัย 5 ขวบ ทำไหโบราณ อายุ 3,500 ปี ตกแตก!?

Home » ช็อกโลก! เด็กชายวัย 5 ขวบ ทำไหโบราณ อายุ 3,500 ปี ตกแตก!?

ไหโบราณ3500 (3)

บทเรียนราคาแพง! ครอบครัวแทบช็อก ลูกชายวัย 5 ขวบ ชนไหดินเผาโบราณอายุ 3,500 ในพิพิธภัณฑ์ Hecht Museum ตกแตก!?

วันที่ 28 ส.ค. 2567 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ BBC ได้มีการรายงานเกี่ยวกับ ไหดินเผาโบราณยุคสำริดอายุกว่า 3,500 ปี ที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ Hecht Museum เมืองไฮฟา ประเทศอิสราเอล หลังมีเด็กน้อยวัย 5 ขวบรายหนึ่ง ทำมันตกแตกโดยไม่ได้ตั้งใจ

ไหโบราณ3500 (4)

ไหดินเผาโบราณดังกล่าว สภาพสมบูรณ์ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่หายาก โดยจัดแสดงไว้ใกล้ทางเข้าพิพิธภัณฑ์โดยไม่มีกระจกปิดกั้นไว้ เนื่องจากพิพิธภัณฑ์เชื่อว่าการจัดแสดงวัตถุทางโบราณคดีที่ “ไม่มีสิ่งกีดขวาง” นั้นเป็น “เสน่ห์พิเศษ”

จากการสอบถาม อเล็กซ์ ซึ่งเป้นพ่อของเด็กวัย 5 ขวบ เผยว่า ตนตกใจมากที่เห็นลูกชายอยู่ข้าง ๆ ไหที่แตก โดยตอนแรกไม่ได้คิดว่าเป็นลูกตัวเองด้วยซ้ำ หลังจากเหตุการณ์สงบล ก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

  • ลุยเอง! ‘เทนนิส’ แจ้งความ หลังโดน มิจฉาชีพ ปลอมหน้า-เสียง หลอกกู้เงิน
  • ชาวเน็ตทั่วโลกชื่นชม ทีมน้องหมา K9 หลังเหตุการณ์ อุโมงค์ถล่มโคราช
  • ไม่สนใจ พรรคหลุดรัฐบาล! บิ๊กป้อม เซ็นตั้ง ‘วัน อยู่บำรุง’ ดูแลพื้นที่ กทม.

ทางพิพิธภัณฑ์ Hecht กล่าวว่า ทางพิพิธภัณฑ์ได้มีการเชิญเด็กและครอบครัวรายดังกล่าว ให้กลับมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หลังเหตุการณ์ไหโบราณแตก “มีบางกรณีที่ของจัดแสดงได้รับความเสียหายโดยเจตนา และกรณีเช่นนี้จะได้รับการจัดการอย่างรุนแรง รวมถึงการเกี่ยวข้องกับตำรวจด้วย” แต่สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับไหดินเผาโบราณไม่ใช่ความตั้งใจ และเราจะดำเนินการแก้ไขตามความเหมาะสม

ไหโบราณ3500 (2)

ทางด้านครอบครัวล่าวว่า ตนรู้สึกโล่งใจที่โถใบนี้ได้รับการบูรณะใหม่ แต่ก็รู้สึกเสียใจเพราะมันไม่ใช่ของเดิมแล้ว และเนื่องจากทางพิพิธภัณฑ์ได้มีการจัดแสดงวัตถุโบราณไว้ในตู้ที่ไม่มีกระจกกั้น ทำให้อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ตลอด แต่ก็ยังคงยืนยันว่าตั้งใจที่จะสืบสานประเพณีนี้ต่อไป

ไหโบราณ3500 (1)

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ