ช็อกทั้ง รพ. หญิงวัย 54 จู่ ๆ สะดุ้งคืนชีพ ผ่านไปไม่กี่ชม.เสียชีวิตจริง ครอบครัวสุดคาใจ

Home » ช็อกทั้ง รพ. หญิงวัย 54 จู่ ๆ สะดุ้งคืนชีพ ผ่านไปไม่กี่ชม.เสียชีวิตจริง ครอบครัวสุดคาใจ
ช็อกทั้ง รพ. หญิงวัย 54 จู่ ๆ สะดุ้งคืนชีพ ผ่านไปไม่กี่ชม.เสียชีวิตจริง ครอบครัวสุดคาใจ

ครอบครัวสุดคาใจ หญิงวัย 54 ปี ป่วยหนัก จนท.หน่วยฉุกเฉินแจ้งเสียชีวิตคาบ้าน ก่อนสะดุ้งคืนชีพที่ รพ. สุดท้ายเสียชีวิตจริงไม่กี่ชั่วโมงต่อมา 

เว็บไซต์ Mirror Media รายงานเรื่องราวของ หญิงวัย 54 ปี จากอังกฤษ ที่ป่วยมานาน ถูกประกาศว่าเสียชีวิตที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน แต่เธอกลับ “ฟื้นคืนชีพ” ขึ้นมาในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม เธอเสียชีวิตอีกครั้งในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา โดยมีครอบครัวที่รักคอยอยู่เคียงข้าง

สถานการณ์แปลกประหลาดนี้ทำให้ครอบครัวตั้งคำถามเกี่ยวกับกระบวนการทางการแพทย์ และทำให้หน่วยงานกำกับดูแลด้านสุขภาพเข้ามาตรวจสอบ

ตามรายงานของ Daily Mail ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 โอลีฟ มาร์ติน หญิงวัย 54 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคเรื้อรังและทรมานจากความเจ็บปวดได้เสียชีวิตที่บ้านในวันหนึ่ง ครอบครัวของเธอได้แจ้งศูนย์บริการฉุกเฉินท้องถิ่น (NEAS) ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ประกาศว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

แต่หลังจากที่ร่างของมาร์ตินถูกส่งไปยังโรงพยาบาลในท้องถิ่น เธอกลับฟื้นคืนสติขึ้นมาอย่างกะทันหัน ทำให้ครอบครัวและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุตกใจเป็นอย่างมาก

การตรวจสอบพบว่ามีสัญญาณชีวิต แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมามาร์ตินก็เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาล โดยมีครอบครัวที่รักคอยอยู่เคียงข้าง

รายงานข่าว ระบุว่า มาร์ตินมาจากไอร์แลนด์ และย้ายมาอยู่กับสามีที่เมืองดาร์ลิงตัน ประเทศอังกฤษ

โดย ชอว์นา วัย 32 ปี ลูกสาวของมาร์ติน กล่าวว่า ครอบครัวกำลังพยายามทำความเข้าใจและตรวจสอบการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินในระหว่างการช่วยชีวิต

เนื่องจากเหตุการณ์นี้ผิดปกติอย่างมาก หน่วยงานกำกับดูแลด้านสุขภาพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ จึงได้เริ่มการสืบสวน ซึ่งผลการสอบสวนอาจจะต้องตัดสินโดยคณะลูกขุน

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น NEAS ได้ออกมาแสดงความเสียใจและขอโทษ พร้อมกับแจ้งว่าพวกเขาได้ตรวจสอบการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่หน่วยบริการฉุกเฉินที่เกิดเหตุ และยังคงติดต่อกับครอบครัวอยู่

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่เดือนก่อน NEAS ก็เพิ่งถูกสอบสวนในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการปกปิดข้อผิดพลาดทางการแพทย์ ซึ่งการเกิดปัญหาอีกครั้ง ทำให้เหตุการณ์นี้ยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้น

เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงดำเนินการสืบสวนอยู่ การตัดสินเกี่ยวกับการดำเนินการในอนาคต จะขึ้นอยู่กับรายงานชันสูตรศพฉบับสุดท้าย

เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่เปิดเผยปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในบริการฉุกเฉินทางการแพทย์ แต่ยังได้กระตุ้นการถกเถียงเกี่ยวกับคุณภาพและความโปร่งใสของบริการทางการแพทย์อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ