ช็อกทั้งโต๊ะ "หมีดำ" บุกเขมือบอาหาร ปฏิกิริยาแม่ทำคนทึ่ง ตอบกลับสุดซึ้ง 1 ประโยค

Home » ช็อกทั้งโต๊ะ "หมีดำ" บุกเขมือบอาหาร ปฏิกิริยาแม่ทำคนทึ่ง ตอบกลับสุดซึ้ง 1 ประโยค

แม่ชาวเม็กซิกันพาลูกชายไปปิกนิกที่สวนสาธารณะ จู่ๆ ก็มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามา หมีดำป่าผู้หิวโหยกระโดดขึ้นไปบนโต๊ะเพื่อกินอาหาร แต่ผู้เป็นแม่สุดนิ่ง ไม่ตื่นตระหนก ทำเพียงปิดตาลูกชายและกอดแน่น รอจนหมีดำปล้นอาหารบนโต๊ะเสร็จแล้วจากไป ความกล้าหาญและความสงบของแม่ยังได้รับคำชมจากชาวเน็ตมากมาย

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ ระบุว่า ซิลเวีย มาเซียส ซึ่งอาศัยอยู่ในเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ได้พาลูกชายของเธอ ซานติอาโก ซึ่งเป็นดาวน์ซินโดรมไปที่อุทยานนิเวศวิทยาชิปินเก ใกล้เมืองมอนเตร์เรย์ ทางตอนเหนือของเม็กซิโก เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อฉลองวันเกิดปีที่ 15 ของลูกชายเธอ และแองเจล่า ชาปา เพื่อนของซิลเวียก็ร่วมเดินทางด้วย

แต่ขณะที่ทั้งสามคนนั่งกินอาหารอยู่นั้น จู่ๆ หมีดำก็ปรากฏตัวขึ้น วินาทีต่อม มันก็กระโดดขึ้นไปบนโต๊ะในสวนสาธารณะ และเริ่มเขมือบอาหารบนโต๊ะ แองเจล่าหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์สุดระทึกใจ

คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่า ซิลเวียจับลูกชายของเธอไว้แน่นและเอามือปิดตาลูกชายเอาไว้ เมื่อหมีดำเข้ามาใกล้เธอและลูก ซิลเวียลดสายตาลงเพื่อป้องกันไม่ให้หมีดำคิดว่าเธอจงใจยั่วยุ หมีดำจากไปหลังจากรับประทานอาหารมื้ออร่อยหมด และทั้งสามคนก็พ้นจากอันตราย

ซิลเวียให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เนื่องจากลูกชายของเธอกลัวสัตว์มาก “แมวหรือสุนัขก็ทำให้เขากลัวจนเกือบตายได้” เธอจึงปิดตาลูกชายเพื่อป้องกันไม่ให้เขาตื่นตระหนกและวิ่งหนีไป ซึ่งนั่นอาจจะทำให้หมีดำยิ่งโมโห

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปทั่วโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนต่างชื่นชมความกล้าหาญของเธอ ซึ่งซิลเวียก็ตอบอย่างถ่อมตัวว่าเธอไม่ใช่ฮีโร่ “ฉันเป็นเพียงแม่ที่ปกป้องลูก ๆ ของฉัน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ