ชูสามนิ้วไล่ ‘ตู่’ กลางตลาดนัดสวนจตุจักร ‘ลั่น’ ไม่ต้องมาหาเสียง ที่นี่ไม่มีใครเลือก

Home » ชูสามนิ้วไล่ ‘ตู่’ กลางตลาดนัดสวนจตุจักร ‘ลั่น’ ไม่ต้องมาหาเสียง ที่นี่ไม่มีใครเลือก
ชูสามนิ้วไล่ ‘ตู่’ กลางตลาดนัดสวนจตุจักร ‘ลั่น’ ไม่ต้องมาหาเสียง ที่นี่ไม่มีใครเลือก



ชูสามนิ้วไล่ “ตู่” กลางตลาดนัดสวนจตุจักร “ลั่น” ไม่ต้องมาหาเสียงที่นี่ไม่มีใครเลือก เจ้าตัวอารมณ์ดี ขอเพลง Stand by Me กับ when we need my wings ร้องคลอตาม ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว

16 เม.ย. 66 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร หลังหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันที่ตลาด อ.ต.ก.

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทาง แม้จะมีผู้ส่งเสียงสนับสนุน แต่ก็มีผู้เห็นต่าง โดยเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์และคณะ เดินผ่าน มีคนยืนชูสามนิ้ว รวมถึงชูสามนิ้วไล่หลังด้วย พร้อมตะโกนว่า “ไม่ต้องมาหาเสียงที่นี่หรอก เอาเวลาที่เหลือไปทำงานดีกว่า” และ “ ถ้าไม่กลัวถูกจับไปสน. บางซื่อ คงจะทำมากกว่านี้”

รวมถึงมีบางคนบอกเสียงดังด้วยว่า “เลือก นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไปแล้ว ไม่ต้องมา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้มีการสอบถามว่า คนนี้เป็นใคร เมื่อทราบว่าเป็นนายกรัฐมนตรีไทยและมาหาเสียง ถึงกับพูดว่า “อะเมซิ่ง”

ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะเดินมาถึงช่วงกลางตลาดนัดจตุจักร ได้มีนักร้องต่างประเทศ ยืนร้องเพลงสากล พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้เข้าไปขอเพลง Stand by Me กับเพลง when we need my wings ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องคลอตามอย่างอารมณ์ดี

ซึ่งระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยิบพัดสีแดงขึ้นมาพัดตลอดเวลา เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว แต่ทีมงานคนหนึ่งได้นำเอาพัดรูปหัวใจสีไม้มาเปลี่ยนให้แทน

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “สีแดงไม่สวยเหรอ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาเดินสวนจตุจักรตั้งแต่ยศพันเอก ชอบมาเดินที่นี่ มีหลายร้านที่ชอบ และที่ชอบเพลง Stand by Me เหตุผลเพราะมีคนดีๆ มีคนมาเหล่านี้ยืนอยู่ข้างๆ รวมถึงที่ชอบเพลง when we need my wings เพราะความหมายคือลมใต้ปีก จะไปไหนมาไหนก็ต้องมีลม พร้อมกลางมือโชว์เหมือนนกบิน

เมื่อถามว่า แล้วคิดว่าใครเป็นลมใต้ปีกบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว่า ประชาชน ภรรยา และลูกของผมไง ที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเที่ยวตลาดนัดสวนจตุจักร พร้อมทักทายประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดยก่อนกลับได้ขึ้นไปยืนบนขอบรถยนต์ส่วนตัว พร้อมชูสองนิ้วตะโกนว่า “เบอร์ 22 อย่าลืม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ