ชูวิทย์ แฉ “ดีลลับ ดีลลวง” ขบวนการ สกัดพิธา ด้วยหุ้นสื่อ ITV

Home » ชูวิทย์ แฉ “ดีลลับ ดีลลวง” ขบวนการ สกัดพิธา ด้วยหุ้นสื่อ ITV
lสกัดขา

“ชูวิทย์” แฉ ดีลลับ ครบ 1 เดือน หลังเลือกตั้ง กกต.ไม่ขยับ ปั่นตามกระแสนักร้อง ล้มกระดาน พิธา เรื่อง หุ้นสื่อไอทีวี

ต้องบอกว่า ถูกจับตามองทันทีว่า กรณีหุ้นสื่อ iTV จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด การก่อตั้งรัฐบาลของ พรรคก้าวไกล ในครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ ที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) 42,000 หุ้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญ มาตรา98(3) ระบุไว้ว่า “ห้ามบุคคลที่เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการ สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.”

วันที่ 15 มิ.ย. 66 ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืนชื่อดัง ได้โพสต์ผ่าน Facebook เรื่อง “เครื่องจักรสังหารการเมือง” แสดงความคิดเห็นหลังการเลือกตั้งผ่านไป 1 เดือนว่า

ผ่านมาครบ 1 เดือนพอดี กับการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงมากที่สุดครั้งหนึ่ง และมีผล“พลิก” มากสุดจากนิวโหวตเตอร์ แม้แต่ใน กทม. ยังมีการซื้อเสียง กกต. ไม่ขยับ แต่กลับสาละวนอยู่กับ “พิธา” เรื่องหุ้นสื่อไอทีวี กังวลแต่เรื่อง “คุณสมบัติ” ตามกระแสปั่นของนักร้อง เหมือนมีธงตั้งไว้ให้ “ล้มกระดาน” ที่ปลายทาง

กระบวนการสกัดสารพัดเรียงคิวถล่มพิธา ทั้งซากไอทีวี กงสีมรดก แจ้งบัญชีทรัพย์สิน และสุดท้าย “ด่านอรหันต์ 250 ส.ว. ลากตั้ง” กระแสโหมกระหน่ำ ปะทะ อำนาจเก่า ที่นั่งชิลมา 9 ปี แพ้เลือกตั้ง แต่อยากชนะสงคราม

354043987 823813145776834 3044949214007165307 n
ภาพจาก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
  • สำนักพุทธ โร่ชี้แจง วิโรจน์ หลังพาดพิง ก้าวไกล ลั่น รู้เท่าไม่ถึงการณ์
  • ปลอดประสพ เตือน ‘รัฐบาลบิ๊กตู่’ ผลาญงบฯ คลองระบายน้ำ แสนล้าน
  • เปิดประวัติ “อุ้ม” ครูอนุบาลสาว เยี่ยมเด็กอนุบาล จนมียอดบริจาคกว่า 6 ล้าน

สมการ “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้านเริ่มขยับทีละก้าว ยิ่งมีเวลานาน “นิติสงคราม” ยิ่งมีผลยืดเยื้อ หุ้นสื่อแค่ด่านแรก ยังมีรออีกเป็นลูกระนาด เกมเหนือชั้นเฉพาะคนวงในเชิงสูงถึงรู้ทัน

คนที่แซะว่า เขากำลังร่วมหอลงโลง มาทำให้โลงแตกไปได้ คนดูก็เออออ เพราะบรรยากาศมันได้ ท่าทีจะรักกันตลอดไป แต่เมื่อบ้านเมืองถึงทางตัน การเมืองถึงมุมอับ อำนาจซ้อนอำนาจจะปรากฎให้เห็นว่า “การเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรม” ประชาชนเลือกมามากแต่ไม่ยอมให้ชนะ ยังต้องฝ่าด่าน “อำนาจนอกการเลือกตั้ง” ตั้งแต่ กกต. ป.ป.ช. ส.ว. ศาลรัฐธรรมนูญ ล้วนมี “เครื่องจักรสังหารการเมือง” ได้ทุกขั้นตอน

บางครั้งความจริงมันเสียดแทงหัวใจ รับกันไม่ได้ก็ก่นด่ากัน อันที่จริงไม่ได้อยากพูดเรื่องนี้ จะไปพูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ เพราะข้อมูล “ส่วยน้ำมันเถื่อน” ตกถึงมือผม “ส่วยรถบรรทุก” กลายเป็นเรื่องเด็ก ๆ ไปเลย

ส่วนเรื่องการเมืองเดี๋ยวหาว่า “ดีลลับ ดีลรัก” แต่แท้จริงเป็น “ดีลลวง” นี่คือความจริงของประเทศไทย

339498433 600774658598201 117795522188803308 n
ภาพจาก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ