ชูวิทย์ ปล่อยคลิป แฉเลือกตั้ง เผย เกณฑ์คนผู้สูงอายุ จ่ายคนละ 500 เข้าคูหา

Home » ชูวิทย์ ปล่อยคลิป แฉเลือกตั้ง เผย เกณฑ์คนผู้สูงอายุ จ่ายคนละ 500 เข้าคูหา
แฉเลือกตั้ง

เดือดไม่พัก ปล่อยคลิปรัวๆ แฉเลือกตั้ง หัวคะแนน เกณฑ์คนเฒ่าคนแก่ขึ้นรถกระบะคันละ 10 คน จ่ายให้หัวละ 500 บาท เข้าคูหาเลือกพรรคที่ระบุ

เมื่อวานนี้ 7 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า – เลือกตั้งนอกเขต เกิดดราม่าว่อนโซเชียลถึงความไม่โปร่งใสในศึกเลือกตั้ง 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์คลิป แฉเลือกตั้ง รัวถึงหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่งพร้อมขึ้นแคปชั่นว่า “กลโกงเลือกตั้งล่วงหน้า” ว่า
1. ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากผิดปกติ คนแก่ถูกหลอกจากเครือข่ายหัวคะแนน ผู้สมัครฯ นำเอาบัตรประชาชนไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทางออนไลน์โดยไม่ได้รู้เรื่อง เพราะมีการจ่ายเงิน 500 บาท และขอเก็บบัตรประชาชน จังหวัดอำนาจเจริญ มีเพียง 2 เขต แต่มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าถึง 22,945 ราย จังหวัดศรีสะเกษ มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 76,217 ราย (ยังไม่รวมเขต 1) จังหวัดยโสธร มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 32,397 ราย .เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี พ.ศ. 2562 มากอย่างผิดปกติ เป็นการวางแผนโกงเลือกตั้งล่วงหน้า กกต. มีมูล แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า!

แฉเลือกตั้ง-2

2. ขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้า วางแผนทำเป็นกระบวนการ ขนชาวบ้านเขต 1 ย้ายไปเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขต 2 แล้วขนชาวบ้านเขต 2 ไปเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขต 1 สลับกัน อ้างว่า “มาทำธุระต่างเขตพอดี” โดยมากเป็นคนเฒ่าคนแก่ ขนกันมาลงคะแนนไกลกว่าเดิม ทั้งที่ลงคะแนนวันที่ 14 ใกล้กว่า กกต. บอก ไม่ผิดปกติ!
3. สลับเขต อำพรางเบอร์ เลือกตั้งล่วงหน้าที่นครราชสีมา แต่รายชื่อติดหน้าเขตเป็นผู้สมัคร “นครศรีธรรมราช” ชาวบ้านงง เขตเลือกตั้งที่ 6 ของจังหวัดนครปฐม กกต. นครปฐม ส่งเอกสารชี้แจงเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้ถึงบ้าน แต่ดันส่งมาเป็นชื่อผู้สมัครของเขตเลือกตั้งที่ 1 แทน ถ้าไม่สังเกตดีๆ เลือกผิดคน! เขต 7 ร้อยเอ็ด พรรคก้าวไกล เบอร์ 6 พอกาเสร็จ เจ้าหน้าที่ดันเอาไปใส่ซองของ เขต 8 ซึ่งเบอร์ 6 ของเขต 8 คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ! กกต. บอก เลยตามเลย แก้อะไรไม่ได้แล้ว!

  • อุ้ย! เลือกตั้งล่วงหน้า เกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่เขียนเลขเขตผิด อาจทำพรรคลุงตู่นำ
  • ตั้งข้อสงสัย! เลือกตั้งล่วงหน้า66 ขอนแก่น ผู้สูงอายุมาเยอะผิดปกติ มาเป็นกลุ่มก้อน
  • ยอดทะลุล้าน ล่ารายชื่อถอดกกต. หลังมีดราม่า เลือกตั้งล่วงหน้า จน #กกตมีไว้ทำไม พุ่ง

4. ผู้สมัครหาย ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ไม่มีผู้สมัครพรรคก้าวไกล พรรคนี้โดนข้ามไปเยอะ กกต. บอก ช่วยอะไรไม่ได้!
5. คนแน่น ไม่เตรียมความพร้อม ไม่จัดระเบียบ ทั้งหัวคะแนนคุมมา เขียนเบอร์ใส่มือต่อหน้า กำชับเลือกเบอร์ที่กำหนด ไม่ได้มีความต้องการลงล่วงหน้าจริง แต่เป็นการโกงล่วงหน้า กกต. บอก ทำอะไรไม่ได้!
6. บัตรลงคะแนนหาย หน่วยเลือกตั้ง เขต 1 จังหวัดตาก บัตรเลือกตั้งไม่เรียงตามหมายเลข บางหน่วยก็เรียงบางหน่วยก็ไม่เรียง เจ้าหน้าที่รับเล่มบัตรลงคะแนนมาแล้ว หายไป 95 เล่ม เล่มละ 20 ใบ คิดเป็น 1,900 ใบ กกต. ประจำเขต และกกต.กลาง แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยมีหน้าที่รับบัตรตามจำนวนให้ครบแค่ 27 เล่ม แต่เลขที่ไม่ต้องไปสนใจ กกต. บอกหายแล้ว แล้วกันไป!
7. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (ภาพขวาบน) ไม่เกรงใจใคร “พรรคลุง”เล่นกันแบบนี้เลย เอาชื่อมากองกันเลย หากใครไม่มา จะกากันเองหรือไง? กกต. บอก ไม่กล้า! ปัญหายังมีอีกมาก รับรายงานจากประชาชนทั่วทุกสารทิศ กกต. แต่งตั้ง บอกทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่ กกต.ประชาชน ชูวิทย์ ส่งสายลับสุ่มลงพื้นที่อำนาจเจริญ เป็นตัวอย่าง

แฉเลือกตั้ง-1

ล่าสุด ชูวิทย์ ปล่อยคลิปแฉซ้ำ ถึงประเด็นการสัมภาษณ์ในหน่วยเลือกตั้ง ว่า เดี๋ยวจะหาว่า “โอละพ่อ” เพราะมันมีแต่ “อุแม่เจ้า” เสียมากกว่า ครั้งแรกให้การคือของจริง แต่โดนอุ้มไปให้กลับคำให้การใหม่พร้อมยัดเงินแกมขู่ ผู้สมัคร หัวคะแนน ล้วนมีอิทธิพลทั้งนั้น กกต. ไม่ยอมเก็บปกป้องพยาน ใครให้การไปก็เปล่าประโยชน์ ท้ายสุดชาวบ้านตาสีตาสาใครจะสู้ได้? แต่อันนี้เด็ด เพราะคุยกันเปิดเผยในเหตุการณ์จริงภายในหน่วยเลือกตั้งเลย ที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนประทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ แสดงถึงการขนคนจาก ทับเมย เขต 1 มาลงคะแนนล่วงหน้าที่ เขต 2 มาคันละ 10 คน และมีสัญญาว่าจะให้เงินอีก 500 บาท เดี๋ยวจะหาว่า “จัดฉาก” อีก ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตาย ขนคนพาเหรดมา แต่ กกต. นอกจาก “เป็นใบ้“ แล้วยัง “ตาถั่ว” หลักฐานมีอีกมากครับ อยู่ที่ กกต. จะตื่นล้างหน้า มีสติสตังทำงานได้หรือยัง!?

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ