ชูวิทย์ ตอกกลับ ราเมศ ยัน ‘พี่เอ้’ พูดเองอวยเองเออเอง แต่มาโทษคนอื่นได้ไง?

Home » ชูวิทย์ ตอกกลับ ราเมศ ยัน ‘พี่เอ้’ พูดเองอวยเองเออเอง แต่มาโทษคนอื่นได้ไง?



ชูวิทย์ ตอกกลับ ราเมศ ยัน ‘พี่เอ้’ พูดเองอวยเองเออเอง แต่มาโทษคนอื่นได้ไง? ชี้ผู้ว่าฯ มาจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้กี่สมัยแล้ว กรุงเทพฯ ก็ไม่ได้เห็นเปลี่ยนอะไรไป

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.64 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและอดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. โพสต์เฟซบุ๊กถึง พี่เอ้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า

“พูดเอง อวยเอง เออเอง แต่โทษคนอื่น” ‘ราเมศ’ ยัน ‘ดร.เอ้’ เหมาะสุด ลงผู้ว่าฯกทม.ในนามปชป. วอนมาสู้กันด้วยนโยบาย หยุดใส่ร้ายบิดเบือน

ผมเห็นด้วยกับคุณราเมศทุกประการ เพราะเคยอยู่ร่วมคณะกรรมาธิการการตำรวจด้วยกัน ตอนผมเป็นรองประธานกรรมาธิการการตำรวจ เด็กๆ เล่นการเมืองโตไว เผลอแป๊บเดียวเป็นใหญ่เป็นโต ผมจึงเห็นด้วยที่ว่า “อย่าโจมตีใส่ร้ายกัน”

แต่เอาจริงๆ ไม่มีใครเขาไปใส่ร้ายเลยสักคน เรื่องของเรื่อง พี่เอ้ที่รักของผมแกไปพูดเองว่าเป็น “ทายาทคนเดียวในประเทศไทยของสายเลือดไอน์สไตน์” เอาสาระนโยบายแบบที่ชอบพูดดีกว่า อย่าไปเอาเรื่องแบบนี้มาอวด ไร้สาระทั้งนั้น

เมื่อพูดเอง ฝอยเพลินปากไปหน่อย จะไปโทษคนอื่นมันก็ใช่ที่นะครับ ยิ่งมาโทษผม ยิ่งบาปกรรม เพราะผมไม่ได้พูดเรื่องไอน์สไตน์เลย พี่เอ้พูดเหมาเอง เออเอง แล้วก็เชื่อเอง ลึกๆ ผมแอบเชียร์นะเนี่ย เพราะพี่เอ้แกน่ารัก พูดก็เก่ง ยกมือไหว้ก็สวย ความรู้วิชาการก็เยี่ยม ตรงปกคนประชาธิปัตย์เป๊ะๆ

แต่เรื่องการเมืองคงต้องให้พรรคประชาธิปัตย์เทรนมากหน่อย อีกอย่างที่คุณราเมศพูดถู คือ “ให้เวลาเป็นตัวพิสูจน์ผลงาน” เพราะที่ผ่านๆ มาผู้ว่าฯ ก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์ทั้งน้าน ไม่รู้กี่สมัยแล้ว กรุงเทพฯ ก็ไม่ได้เห็นเปลี่ยนอะไรไปนี่ครับ

หากจะให้คนอื่นที่ไม่ได้มาจากพรรคประชาธิปัตย์ได้ลองทำงานบ้าง ถือว่าเป็นการให้โอกาส อย่าไปเหมาว่าคนจากพรรคประชาธิปัตย์ดีไปเสียหมด อันนี้ผมพูดจากใจนะครับ พับผ่า ให้ฟ้าผ่าตายสิเอ้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ