ชูวิทย์ ขยี้ซ้ำ! แผนลวงนี่ร้ายลึกผลัก ก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้าน

Home » ชูวิทย์ ขยี้ซ้ำ! แผนลวงนี่ร้ายลึกผลัก ก้าวไกล ไปเป็นฝ่ายค้าน

ชูวิทย์

ชูวิทย์ ชำแหละ เพื่อไทยมีแผนลวง ผลักก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน ลั่น ในวันโหวตประธานสภาเป็นการลงคะแนนลับ จะเห็น “อิทธิฤทธิ์งูเห่า”

เรียกได้ว่ายังคงเป็นกระแสที่ประชาชนคนไทย จับตามองกันอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับประเด็น การจัดตั้งรัฐบาล และการเลือก ประธานสภาฯ ที่ผ่านมาเสียงวิพากษ์วิจารณ์ยิ่งปะทุหนักขึ้นไปอีก เพราะเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมาเกิดกระแสดราม่าหลัง นายอดิศร ส.ส. เพื่อไทย แบบบัญชีรายชื่อ พาดพิง พรรคก้าวไกล ปมตำแหน่ง ประธานสภาฯ

จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผย หรือลงมติเรื่องตำแหน่ง ประธานสภาฯ แต่ก็มีรายงานความคืบหน้าว่า เพื่อไทยยอมถอยให้ก้าวไกล เป็นประธานสภาฯ แต่หาก นายพิธา ไม่สามารถฝ่าด่าน ส.ว. ได้ เพื่อไทยจะขึ้นเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง ทางด้าน หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกมาตอบถึงประเด็นนี้ โดยกล่าวว่า ยังไม่รับรู้เรื่องข่าวลือดังกล่าว

นอกจากนั้น ทั้ง 2 พรรคแกนนำ อย่างก้าวไกลและเพื่อไทย ยังเลื่อนการประชุมร่วม เพื่อโหวต ประธานสภาฯ ออกไปอีก โดยทั้งนี้ ทางด้านก้าวไกล ก็ได้เปิดเผยรายชื่อบุคคลซึ่งจะเป็นตัวแทนของพรรคไปชิงเก้า ประธานสภาฯ ได้แก่ ปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง นั้นเอง

  • ชูวิทย์ ฟาดกลับ! อุตส่าห์เตือนเรื่อง ‘ดีลลับ’ หลังมีกระแส ประธานสภา
  • ชูวิทย์ แฉ “ดีลลับ ดีลลวง” ขบวนการ สกัดพิธา ด้วยหุ้นสื่อ ITV
  • ชูวิทย์แฉอีก! ดีลลับ “ลังกาวี” ไร้เงา “ก้าวไกล” เข้าร่วมประชุม

ชูวิทย์ ชำแหละ เพื่อไทยมีแผนลวง

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวประเด็นนี้อีกครั้ง เพราะในช่วงหน้านี้เจ้าตัว ได้หยิบยกเรื่อง ดีลลับ ขึ้นมา แต่ ณ ตอนนั้นโดนกระแสตีกลับหนักมาก เพราะในบางมุมประชาชนนั้นมองว่า นี่อาจจะเป็นการยุยงปลุกปั่น โดยข้อความที่ นายชูวิทย์ โพสต์ล่าสุด นั้นระบุว่า

แผนลวงเป็นฝ่ายค้าน ตำแหน่ง “ประธานสภา” กลับไปกลับมาหลายรอบ ข่าวลือข่าวปล่อยมีทุกวัน เดี๋ยวยอมยกให้ก้าวไกล เดี๋ยวไม่ยอม เพราะห่างกันไม่กี่เสียง วันหนึ่งพูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง เดี๋ยวคนนั้นพูด เดี๋ยวคนนี้พูด เดี๋ยวบอกไม่ใช่มติพรรค เดี๋ยวบอกเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละคน เปลี่ยนวันก็เปลี่ยนคำพูด

หากให้หยุดข่าวลือ แค่ยอมรับกติกาว่า ก้าวไกลได้คะแนนอันดับ 1 ก็ได้ตำแหน่งไป ทั้งประธานสภา ทั้งนายกฯ สุชาติเองก็ปฎิเสธได้ แต่กลับทำตัวลับๆ ล่อๆ เรื่องง่ายๆ ทำไม่เป็น ต้องทำให้ซับซ้อน นั่นเพราะมีแผนลวง ในวันโหวตประธานสภาเป็นการลงคะแนนลับ จะเห็น “อิทธิฤทธิ์งูเห่า”

ไม่รู้ใครเป็นใคร ฟรีโหวตเต็มที่ ตำแหน่งประธานสภายกให้กันง่ายๆ ได้ที่ไหน? แล้วจะรู้ว่า “แผนสอง” ของการให้ก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านเดินหน้ากันยังไง เงื่อนไขพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค เหมือนเดิม จะชูพิธาเป็นนายกฯ .หยอดคำหวานว่า “ให้ก้าวไกลอยู่ช่วยเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ไม่แยกตัวไปไหน”

แต่เพื่อไทยรู้อยู่เต็มอกว่า พิธาไม่ผ่านด่าน ส.ว. แน่.เมื่อก้าวไกลไม่ได้พิธาเป็นนายกฯ ขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเอง เริ่มแบไต๋ให้เห็น อันที่จริงในเมื่อพิธาไม่ผ่าน ส.ว. ก็แค่เปลี่ยนชื่อนายกฯ ใหม่ ให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ทุกอย่างก็จบ พูดให้ชัดว่า “หากพิธาไม่ผ่าน ส.ว. จะเสนอชื่อเศรษฐา หรืออุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ” ก็ว่าไป ง่ายๆ มีอยู่แค่นี้ ตรงไปตรงมา แต่ก็ขยักไว้ไม่ยอมพูด

นี่แสดงว่ายังมีชื่อนายกฯ นอกจากเพื่อไทยอีกหรือ? บีบให้ก้าวไกลถอยเป็น “ฝ่ายค้าน” อยู่ด้วยไม่ได้ เพราะ “มีลุงไม่มีเรา” อันนี้เป็นแผนสาม ให้ก้าวไกลเดินออกไปเป็นฝ่ายค้านด้วยตัวเอง ประชาชนเลือกตั้งไปแล้วเดือนครึ่ง ชะเง้อดู ป่านนี้ยังไม่รู้ใครเป็นนายกฯ ใครเป็นรัฐบาลกันแน่ แผนลวงนี่ร้ายลึกจริงๆ

เพื่อไทย-แผนลวง
ภาพจาก : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ