ชุดขาวไม่ช่วย แม่ชี หลอกลงทุน เหยื่อ 3 พัน เสียหลายกว่า 1 พันล้าน

Home » ชุดขาวไม่ช่วย แม่ชี หลอกลงทุน เหยื่อ 3 พัน เสียหลายกว่า 1 พันล้าน

แม่ชี

รวบคาชุดขาว แม่ชี ต้มตุ๋น หลอกเหยื่อลงทุนบริหารเช่าพื้นที่ ผู้เสียหายกว่า 3,000 ราย พบมูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาท

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มผู้เสียหายว่าถูกบริษัทแห่งหนึ่ง ร่วมกันหลอกลวงชักชวนให้เข้าร่วมการลงทุนในการให้บริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage ต่อมาบริษัทฯ ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนจนเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเสียหาย แจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้ 3,531 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 1,303,127,202.99 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาเป็นกรรมการที่มีอำนาจลงนามในบริษัทได้หลบหนีหายเข้ากลีบเมฆตั้งแต่หมายจับออกเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 กลุ่มผู้เสียหายจึงได้ร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล IDMB ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวนางพัฒนา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่โดยเร็ว เนื่องจากที่ผ่านยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้จากหน่อยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

แม่ชี-1

ต่อมา ตำรวจชุด บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางพัฒนา (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ 79/2565 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2565
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สามารถเข้าจับกุมตัวได้ภายในสถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

  • เชียร์ต่อ! ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2023 เย็นนี้ ไทย พบ เกาหลีใต้
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดทดลองวิ่งแล้ว นั่งฟรี 1 เดือน เช็กสถานีจอดได้ที่นี่
  • เช็กด่วน ปิดถนน จัดงาน Pride Parade 2023 ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น.

พฤติการณ์ของผู้ต้องหา คือ บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งมี นางพัฒนา เป็นกรรมการ วมกันหลอกลวงชักชวนให้เข้าร่วมการลงทุนในการให้บริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage โดยเสนอผลตอบแทนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนในอัตราสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน คล้ายลักษณะแชร์ลูกโซ่จนเป็นเหตุให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ต่อมาบริษัทฯ ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนจนเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเสียหาย งนี้ ในส่วนของคดีทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้มีการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย คือ นายศุภสรร (สงวนนามสกุล) โดย นางพัฒนา เป็นมารดา ผู้ต้องหาที่เพิ่งถูกจับกุม

แม่ชี-2

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้ข้อมูลว่า เดิมทีตนเป็นอาจารย์สอนระดับมัธยมศึกษาในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง หลักเกษียณบุตรชายได้ขอนำชื่อตนไปเป็นกรรมการในบริษัท โดยที่ตนไม่ทราบการดำเนินกิจการของบริษัทดังกล่าวนั้นแต่อย่างใด ตลอดจนของให้การอื่นๆ ในชั้นสอบสวนและชั้นการพิจารณาคดีของศาล ทั้งนี้ ขณะจับกุมตัวผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบตัวขณะที่ผู้ต้องหาบวชชีและปฏิบัติธรรมอยู่ในสถานปฏิบัติธรรม โดยมีอดีตสามีบวชเป็นพระอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าอาจเป็นอีกหนึ่งวิธีการในการให้ตนเองนั้นรอดพ้นจากการสืบสวนจับกุมตัวตามหมายจับในคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ภ.จว.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ