ชื่นมื่น! ประวิตร ตัวแทนครม. มอบดอกไม้อวยพรวันเกิด บิ๊กตู่ อายุครบ 69 ปี

Home » ชื่นมื่น! ประวิตร ตัวแทนครม. มอบดอกไม้อวยพรวันเกิด บิ๊กตู่ อายุครบ 69 ปี



บิ๊กตู่ ทำบุญขอพร สมเด็จพระสังฆราช วันคล้ายวันเกิด 69 ปี ก่อนเข้าทำเนียบฯ สั่งงดเข้าอวยพร ผวากฎเหล็ก กกต. ประวิตร ตัวแทนครม.มอบแจกันดอกไม้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 มี.ค.2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากยุบสภา โดยวันนี้ นายกฯ สวมเสื้อผ้าไทยสีม่วง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 69 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์

อย่างไรก็ตาม ปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ของดคณะบุคคลและข้าราชการเข้าอวยพร แต่หากใครอยากอวยพร สามารถส่งการ์ดอวยพรได้ เนื่องจากต้องระมัดระวังเรื่องระเบียบต่างๆ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม. ถึงการเข้าเฝ้าเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกว่า ท่านทรงให้พรให้ทำงานสำเร็จ มีสุขภาพแข็งแรง ทำงานเพื่อประเทศชาติ และท่านได้ส่งเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของชาติ และได้ทรงสอนอะไรต่างๆหลายเรื่อง ตลอดเวลาที่ผ่านมาท่านได้ทรงเมตตา พวกเราทุกคน

เมื่อถามว่าได้เจอกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือยังและได้ให้พรวันคล้ายวันเกิดอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี่ยวก็คงให้ เพิ่งเกิดมาวันนี้เองรอเดี๋ยว ทุกคนก็ตั้งใจให้พรกันอยู่แล้ว”

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับพล.อ.ประยุทธ์ แล้ว เมื่อถามว่าจะเป็นโซ่คล้องใจให้กับพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวติงสื่อว่า เกินไปหน่อย คำถามมันเลยเรื่องของวันเกิดไปหน่อย

ขณะที่พล.อ.ประวิตร เดินทางเข้าร่วมการประชุมครม.ตามปกติด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร เป็นตัวแทนมอบแจกันดอกไม้และอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับพล.อ.ประยุทธ์ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ