ชาวเน็ต ถกสนั่น! เลือกตั้ง 2566 แบบนี้เรียกโกงได้ไหม?

Home » ชาวเน็ต ถกสนั่น! เลือกตั้ง 2566 แบบนี้เรียกโกงได้ไหม?
ยัดโพย

ดราม่า! สนั่นโซเชียล เมื่อออกไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง 2566 วันที่ 14 พ.ค. 66 เจอคน ยัดกระดาษ เขียนบางอย่าง ส่งให้กับคนแก่

วันที่ 14 พ.ค. 66 ถือว่าเป็นวันที่ประชาชนบางส่วนได้เริ่มใช้สิทธิลงคะแนนเสียง เลือกตั้ง 2566 วันแรก แต่เพียงแค่วันแรก เรื่องดราม่าก็เกิดขึ้น เมื่อมีผู้ใช้ Twitter ได้แชร์ภาพลง โดยในภาพเป็นคุณลุงถือกระดาษใบหนึ่ง มีตัวหนังสือที่เขียนว่า สีม่วง สีเขียว แล้วตามตัวหมายเลข

โพสต์ดังกล่าว ถูกโพสต์ พร้อมกับระบุข้อความ ว่า “แบบนี้เรียกโกงได้ป่ะคะ? เพราะมีคนยัดมาใส่มือแก #เลือกตั้ง66” โดยผู้ใช้งานได้เล่า ตนเห็นมีคนเอากระดาษมายัดใส่มือลุงคนนั้น แต่ถ่ายตอนที่เขาเอามาใส่มือไม่ทัน ด้วยความที่ลุงไม่รู้หนังสือ เราก็ไม่รู้จักว่าคือใคร แต่ที่แน่ๆคือกูโมโห ต่อหน้าต่อตา แถวบ้านคือเยอะมากค่ะ แต่อันนี้คือเราเห็นจะๆว่าเอามายัด แต่ถ่ายคลิปไม่ทัน คือไม่ได้อะไรถ้าจะเลือกเบอร์ไหน พรรคไหน แต่อันนี้คือมันเต็มตา

  • เลือกตั้ง 2566 หลังปิดหีบ ปชช.สามารถ “บันทึกภาพ” อะไรได้บ้าง?
  • คลิปไวรัล ครูตบนักเรียน จนหน้าสบัด ไม่รู้เด็กทำอะไรผิด แต่แบบนี้เกินไปไหม
  • เลขาฯ กกต. ออกมาการันตี 4 ทุ่ม รู้ผล! เลือกตั้ง 2566 อย่างไม่เป็นทางการ
1684037993467

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราเรียกครูที่รู้จักมาอธิบายให้แกฟังแล้ว เราก็นั่งอยู่ตรงนั้นด้วย ยอมเสียเวลาอธิบายนโยบายทุกพรรคให้แกฟัง ดีกว่าให้แกเลือกแบบไม่รู้นโยบายอะไรเลย ยังไงก็มีหลายชั่วโมง 1เสียงก็มีค่า ต่อไปก็แล้วแต่สิทธิของแกแล้วว่าแกจะเลือกเบอร์ไหน พรรคไหน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่ถกเถียงกัน อย่างมาก และมีการแสดงความคิดเห็น อาทิ ร้องเรียนประธานหน่วยเลยค่ะ , ทำเหมือนให้ลอกการบ้านเลย , เขียนผิดด้วยนี่สิ โคตรอาย , ดูทรงน่าจะเอาเงินมาล่อคนเเก่ , บอกลุงยังคะ คุยกับลุงเบาๆก็ได้ค่ะ ถามว่าใช่เลขที่ลุงจะเลือกมั้ย ถ้าไม่ใช่ก็ขย้ำมันทิ้งไปค่ะ , ที่บ้านยายเราก็เป็นค่ะ เอาเงินมาให้เลยแล้วสอนตายายว่าให้กาเบอร์นี้ๆ ดีที่เรากลับมาเลือกที่บ้าน ไม่ได้เลือกตั้งล่วงหน้าไม่งั้นก็โดนสอนให้กาตามที่เขาสอนมา แย่มากๆ

1684037960811

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ