ชาวเน็ตเสียงแตก หลัง มิ้นท์ I rome alone บินไปเมกา และพูดข้อดีของโควิด?

Home » ชาวเน็ตเสียงแตก หลัง มิ้นท์ I rome alone บินไปเมกา และพูดข้อดีของโควิด?

ยูทูปเบอร์ดัง มิ้นท์ I rome alone อัดคลิปบินไปเที่ยวอเมริกา และพูดข้อดีของโควิด? เจอชาวเน็ตถามเสียงแตก โควิดมีข้อดีตรงไหน?

หลาย ๆ คนคงรู้จักกับยูทูปเบอร์สาวสายท่องเที่ยวชื่อดัง คุณ ‘มิ้นท์ I rome alone‘ โดยล่าสุดเธอได้อัพโหลดคลิปวิดิโอ การเดินทางไปอเมริกาของเธอ โดยปัจจัยหลักที่เธอเดินทางไปอเมริกานั้น คือการท่องเที่ยว เปิดหูเปิดตานั้นเอง

ในคลิปเธอได้บรรยายตั้งแต่วิธีการจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ ในการบินออกนอกประเทศช่วงสถานการณ์โควิด ประเทศไหนไหนได้ไปไม่ได้ กฏเป็นยังไง บินสายการบินไหน บนเครื่องปลอดภัยรึเปล่า

เธอระบุว่า นี่เป็นการเดินทางออกนอกประเทศครั้งแรกในรอบปีครึ่ง อยากออกไปเห็นว่าเขาใช้ชีวิตอย่างไร การท่องเที่ยวเป็นอย่างไร เธอยังบอกอีกว่า ตื่นเต้นเหมือนนักเดินทางมือใหม่

โดยภายในคลิปเธอไม่ได้กล่าวว่า การมาอเมริการครั้งนี้เธอมาเพื่อจะฉีดวัคซีน แต่ก็มีบางคอมเมนท์ ถามถึง เธอจึงตอบไปว่า “ใช่ค่า 😉 แต่มากกว่าวัคซีนคือเดินทางค่ะ การเดินทางเป็นชีวิตมิ้นท์ ที่ไหนที่เริ่มไปได้ และคิดว่าปลอดภัยพอก็ไปก่อน ก่อนอเมริกาคิดถึงแถบแอฟริกา แต่ก็กังวลเรื่องการเจ็บป่วยถ้ายังไม่มีวัคซีน เราเดินทางได้ แต่ต้องทำอย่างมีสติและปลอดภัย ไม่งั้นใครจะอยู่ป่วนแม่ 🙂

แต่หากเรื่องที่เป็นประเด็นไม่ใช่ตรงนั้น กลับมาอยู่ตรงที่ เธอได้กล่าวปิดท้ายคลิปว่า “มิ้นท์ว่าสิ่งดีข้อเดียวของโควิดเลยนะ คือทำให้เราเห็นสิ่งที่มีคุณค่าของสิ่งเราที่เคยมี มองเห็นความพิเศษในความธรรมดา

งานนี้เลยเรียกได้ว่ามีชาวเน็ตหลายท่านเสียงแตกเกี่ยวกับคำพูดนี้ของเธอ บางก็บอกว่าเข้าใจในสิ่งที่เธอจะสื่อ, บางก็บอกว่าโควิดไม่เคยมีข้อดี นี่อาจจะเป็นความคิดของคนรวย ๆ

อย่างไรก็ตามล่าสุดคุณมิ้นท์ก็ได้ออกมาคอมเมนท์ขอโทษกับสิ่งที่เธอได้พูดไปในคลิปแล้วว่า

มิ้นท์ขอโทษด้วยนะคะถ้าสิ่งที่พูดออกมากระทบจิตใจของคนหลายๆคนในสถานการณ์นี้

โควิดไม่มีข้อดีเลยล่ะ ในความหมายของคลิป คือ การได้เดินทางอีกครั้งมันพิเศษมากๆเท่านั้นเลยค่ะ เพราะมิ้นท์มีอาชีพเป็นนักเดินทาง พอโควิดมาก็แย่เหมือนกัน แต่ก็เทียบไม่ได้กับการสูญเสียของคนอื่นๆ

ยังไงขอโทษทุกคนด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆค่ะ

“คนที่นี่ถ้าฉีดแล้วอยู่ข้างนอกก็ไม่ใส่หน้ากากได้ แต่ส่วนใหญ่ก็ยังเห็นใส่กันอยู่นะคะ และระเบียบในร้านค้าดีมากๆๆๆ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ