ชาวเน็ตจีนถล่ม ‘จูอี้’ นักสเก็ตลีลาสาว หลังพลาดล้มในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง

Home » ชาวเน็ตจีนถล่ม ‘จูอี้’ นักสเก็ตลีลาสาว หลังพลาดล้มในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง



ชาวเน็ตจีนถล่มจูอี้นักสเก็ตลีลาสาวหลังพลาดล้มในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง

เบเวอร์ลี จู นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งวัย 19 ปี กำลังถูกชาวเน็ตโจมตีอย่างหนัก หลังจากที่เธอพลาดล้มลงระหว่างการแข่งขันประเภทเดี่ยวหญิงถึง 2 รายการเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา

นักสเก็ตลีลา Zhu Yi

เบเวอร์ลี จู หรือ จูอี้ เด็กสาวชาวจีนที่เติบโตในนครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เธอเป็นนักกีฬาชาวจีนที่เติบโตในต่างประเทศไม่กี่คนที่รัฐบาลจีนดึงตัวมาเข้าทีมชาติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จูอี้ พลาดล้มพุ่งตัวชนกำแพงในครั้งแรกในการแข่งขันกระโดดท่ารวม ก่อนที่เธอจะกระโดดพลาดอีกครั้งในช่วงกลางของการแข่งขันของรายการที่2 จึงส่งผลให้เธอมีคะแนนน้อยจนประเทศจีนตกลงมาเป็นอันดับที่ 5

Zhu Yi of Team China falls during the Women Single Skating Short Program Team Event on day two of the Beijing 2022 Winter Olympic Games at Capital Indoor Stadium on February 06, 2022 in Beijing, China.

#Zhu Yi has fallen แฮชแทคที่ชาวเน็ตจีนตั้งขึ้นมาโจมตีจูอี้ มีผู้เข้าชมกว่า 200 ล้านครั้งในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นแฮลแทคก็ถูกทางรัฐบาลจีนเซนเซอร์ไป ชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดทางประเทศจีนจึงส่งจูอี้เข้าแข่งขันถึง 2 รายการทั้งที่เธอเติบโตในสหรัฐฯนี่พวกเรากำลังถูกสหรัฐฯหลอกหรือเปล่า หรือเธออาจเป็นสายลับความคิดเห็นของชาวเน็ต

U.S.-Born Figure Skater Zhu Yi Under Attack After She Falls In Olympic Debut  For China - The Indies Times

จูอี้ได้ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า เธอรู้สึกหัวเสียและอับอาย แถมยังรู้สึกกดดันด้วยเพราะเธอต้องการที่จะแสดงความสามารถของเธอให้กับชาวจีนได้เห็นแต่เธอก็ทำได้ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตามจูอี้ ได้สละสัญชาติอเมริกันของเธอเพื่อการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากทางการจีนไม่อนุญาตให้นักกีฬาที่ถือ 2 สัญชาติเข้าลงแข่งได้

Chinese netizens attack figure skater after she falls while representing  China | CTV News

ที่มา insider.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ