ชาวเน็ตขุด "เพิ่มพูน" พบทูตเกาหลีเหนือ ชื่นชมผู้คนมีระเบียบวินัย รักชาติ เคารพผู้นำ

Home » ชาวเน็ตขุด "เพิ่มพูน" พบทูตเกาหลีเหนือ ชื่นชมผู้คนมีระเบียบวินัย รักชาติ เคารพผู้นำ

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังมีชาวเน็ตขุดโพสต์จากเฟซบุ๊ก ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ที่ พ.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับคิม เช พง เอกอัครทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ในโอกาสเข้าเยี่ยมเพื่อแสดงความยินดีในการเข้ารับตำแหน่ง พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการศึกษาระหว่างสองประเทศ จนเกิดการส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย และกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในโซเชียลมีเดียไทย

บางช่วงของโพสต์ต้นทางที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ระบุว่า 

รมว.ศธ. กล่าวว่า ในด้านการศึกษา ศธ. มีนโยบายหลักในการมุ่งเน้นให้ผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” เมื่อมีความสุขจะทำให้มีผลการเรียนที่ดี ทั้งยังมุ่งมั่นให้ครูมีความสุขกับการสอน และมีนโยบาย “เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime)” ส่งเสริมความเสมอภาคทางการศึกษาในทุกช่วงวัย ทั้งนี้ รมว.ศธ. ได้แสดงความชื่นชมสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี ในการสร้างระเบียบวินัยของเด็กและเยาวชน ความรักชาติ และการเคารพผู้นำประเทศ โดยทาง ศธ. จะยินดีเป็นอย่างยิ่งหากได้รับการสนับสนุนทางด้านการศึกษา รวมถึงทราบแนวทางการปลูกฝังความเป็นระเบียบวินัยแก่นักเรียนที่เป็นประโยชน์จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี

“ผมเองเชื่อว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีนอกจากจะมีผู้คนที่มีวินัยแล้ว ยังสามารถรักษาวัฒนธรรมและประเพณีดั้งเดิมไว้ หากมีโอกาส หวังว่าจะได้ไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เพื่อศึกษาและเรียนรู้วัฒนธรรมรวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ทางการศึกษา” รมว.ศธ. กล่าว

ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าว พร้อมแสดงความประหลาดใจที่ประเทศไทยเลือกหารือพูดคุยกับประเทศเกาหลีเหนือ พร้อมตั้งคำถามถึงผลประโยชน์ของประเทศที่จะได้รับจากการพบกันในครั้งนี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ