ชาวอุบลฯ บุกถาม เงินเทศบาลหาย 58 ล้าน หายไปไหน ใครเอาไป 7 วันต้องชี้แจง

Home » ชาวอุบลฯ บุกถาม เงินเทศบาลหาย 58 ล้าน หายไปไหน ใครเอาไป 7 วันต้องชี้แจง



ชาวอุบลฯ บุกถาม เงินเทศบาลหาย 58 ล้าน หายไปไหน ใครเอาไป 7 วันต้องชี้แจง หากยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆ จะนำมวลชนเคลื่อนไหวกดดันทวงถามอีกครั้ง

25 พ.ย. 2565 – ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครอุบลราชธานี นายธีระศักดิ์ วีระจินตวงษ์ ตัวแทนภาคประชาชน นำหนังสือยื่นถึง น.ส.พิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี เรียกร้องให้เทศบาลออกมาเปิดเผยรายละเอียดกรณีเงิน 58 ล้านบาท หายจากบัญชีเงินฝากของเทศบาล ทำให้ประชาชนกังวลใจและสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเงินที่หายไปทั้งหมดนั้น เป็นเงินภาษีของชาวจังหวัดอุบลราชธานี

โดยขอให้เทศบาลชี้แจงระเบียบการเบิกจ่ายเงิน เป็นไปตามวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ เหตุใดเงินถึงหาย ใครจะรับผิดชอบกับเงินที่หายไป รวมทั้งความคืบหน้าในการติดตามเงินที่หายคืนมา โดยให้เวลาคณะผู้บริหารเทศบาลชี้แจงภายใน 7 วัน หากยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆ จะนำมวลชนเคลื่อนไหวกดดันทวงถามอีกครั้ง

นายสุรศักดิ์ สุระวงศ์ นิติกรชำนาญการพิเศษ ลงมารับหนังสือจากกลุ่มภาคประชาชน พร้อมกล่าวว่า จะนำข้อเรียกร้องแจ้งให้คณะผู้บริหารเทศบาล เพื่อตอบข้อสงสัยของประชาชนที่มาเรียกร้องให้ทราบในเร็ว ๆ นี้ ส่วนยอดเงินที่หายไปขณะนี้ยังอยู่ที่ 58 ล้านบาทเศษ ๆ

สำหรับความคืบหน้าการติดตาม เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนตาม ป.วิอาญาทราบว่า มีการเรียกทางธนาคารและเว็บซื้อขายสินค้ามาชี้แจงแล้ว แต่ไม่ทราบรายละเอียด และไม่มีผลกระทบต่อการจ่ายเงินเดือนของพนักงานเทศบาลในเดือนนี้แต่อย่างใดด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ