ชาวบ้าน 3 ชีวิต ฝ่าล็อกดาวน์ หนีจากหมู่บ้านเข้าป่า ผวากลัวติดโควิด

Home » ชาวบ้าน 3 ชีวิต ฝ่าล็อกดาวน์ หนีจากหมู่บ้านเข้าป่า ผวากลัวติดโควิด

สถานการณ์โรคโควิดที่จังหวัดเชียงใหม่ยังคงพบผู้ป่วยต่อเนื่อง วานนี้(17 กรกฏาคม) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 52 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 466 ราย ในจำนวนนี้อาการหนัก 3 ราย ค่อนข้างหนักอีก 23 ราย

ส่วนการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์ บ้านกองแหะ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มียอดสะสมที่ 111 ราย เข้ารักษาตัวและสังเกตอาการในโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจโรงเรียนบ้านกองแหะ ประมาณ 30 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คน ส่วนที่เหลือเป็นเด็กทั้งหมด จนถึงขณะนี้ มีผู้ป่วยอาการหนักจากคลัสเตอร์นี้ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเมืองเชียงใหม่แล้ว 11 ราย

ขณะเดียวกัน พบว่าชาวบ้านกว่าสองร้อยคนจากหมู่บ้านบวกเต๋ย ต.โป่งแยง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในหมู่บ้านที่ถูกสั่งล็อกดาวน์ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังพบเด็กเล็กในหมู่บ้านที่เข้าเรียนในโรงเรียนบ้านกองแหะ ติดเชื้อแล้วหลายคน โดยทั้งหมดจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้

นายสาย สาตะถา กำนันตำบลโป่งแยง บอกว่า การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัวให้กับคนในตำบล ล่าสุดได้รับรายงานว่ามีชาวบ้าน 3 คนในหมู่บ้านบวกเต๋ย หนีออกจากหมู่บ้าน โดยทั้งสามไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อ แต่คาดว่าจะหลบหนีออกไป เพราะกลัวจะติดเชื้อที่กำลังระบาดในหมู่บ้าน ขณะนี้ได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านให้ช่วยกันออกตามหา เพราะเป็นห่วงว่าจะไปอยู่ในป่า กลัวจะลำบากหรือเป็นอันตราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ