ชาวบ้าน ร้องกรมโยธาฯ เมินช่วยเหลือ เขื่อนกันตลิ่งพังแม่น้ำน่านทรุดตัว ผวาหนักหวั่นบ้านพัง 

Home » ชาวบ้าน ร้องกรมโยธาฯ เมินช่วยเหลือ เขื่อนกันตลิ่งพังแม่น้ำน่านทรุดตัว ผวาหนักหวั่นบ้านพัง 



พิจิตร ร้องศูนย์ดำรงธรรม กรมโยธาฯ ไม่สนใจช่วยเหลือ หลังเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำน่าน พังทรุดตัวลึกเป็นโพรงใหญ่ ชาวบ้านท่าฬ่อ ผวาหนักหวั่นบ้านริมน้ำพังไหลลงแม่น้ำ

14 พ.ย. 65 – นายทนงค์ คำเผื่อน นายกเทศบาลตำบลท่าฬ่อ พร้อม นายสิทธิพงษ์ แสงสมัย กำนันตำบลท่าฬ่อ พร้อมชาวบ้านเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมพิจิตร หลังจากเกิดน้ำท่วมใหญ่ ช่วง 2-3 เดือน ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านล้นตลิ่งที่บริเวณหมู่ 7 ต.ท่าฬ่อ อ.เมืองพิจิตร ซึ่งอยู่บริเวณหน้าวัดท่าฬ่อและย่านชุมชนริมน้ำ โดยบริเวณดังกล่าวกรมโยธาธิการและผังเมืองได้มีการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำน่านระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร เพื่อให้เป็นแนวป้องกันน้ำกัดเซาะ รวมถึงเป็นพื้นที่ออกกำลังกายและส่งเสริมการท่องเที่ยว

ปรากฎขณะนี้น้ำได้ลดลง จึงได้มองเห็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบริเวณทางเดินที่ก่อสร้างเรียงด้วยอิฐตัวหนอน น้ำได้กัดเซาะลึกเป็นโพรงขนาดใหญ่หลายจุด ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ดังกล่าวได้ อีกทั้งชาวบ้านก็ยังเกรงว่า หากไม่เร่งซ่อมแซมความเสียหายอาจบานปลายลุกลามถึงบ้านเรือนราษฎรที่เป็นชุมชนห้องแถวเรือนไม้เก่าแก่ของตลาดท่าฬ่อ

นายธนิต ภูมิถาวร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพิจิตร นายนพดล เขม้นกิจ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองพิจิตร พร้อมด้วยตัวแทนของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิจิตร ร่วมลงพื้นที่ดูความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกับให้ข้อมูลว่า เขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำน่านดังกล่าวสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 2558 แต่ปรากฏว่า เขี่อนกันตลิ่งพังมาตั้งแต่ ปี 63-64 จนถึงปี 65 ซึ่งทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งไปยังกรมโยธาธิการจังหวัดพิจิตรหลายครั้ง ถึงความเสียหายแต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ