ชาวบ้านผวา จระเข้ โผล่นอนขวางกลางป่า หวั่นไม่ปลอดภัย แจ้ง ตร.-กู้ภัย ช่วย

Home » ชาวบ้านผวา จระเข้ โผล่นอนขวางกลางป่า หวั่นไม่ปลอดภัย แจ้ง ตร.-กู้ภัย ช่วย



ชาวบ้านผวา จระเข้ โผล่นอนขวางกลางป่า หวั่นไม่ปลอดภัย แจ้ง ตร.-กู้ภัย ช่วยจับ ก่อนมีประชาชน ที่เคยมีประสบการณ์ นำไม้ไผ่-เชือก ออกแรงจับจนสำเร็จ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 ก.ค.65 ตำรวจ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้นอนขวางทางไปไร่ของชาวบ้าน หมู่บ้านหนองแคน หมู่ที่ 2 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม ขอให้ตำรวจแจ้งกู้ภัยมาจับจระเข้เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และให้สายตรวจรถจักรยานยนต์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุตามเป็นเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน และพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน ตรวจสอบไม่พบตัวผู้ แต่ได้ถ่ายรูปส่งให้กู้ภัยว่าพบจระเข้อยู่บริเวณป่านี้จริง ในเวลาต่อมา หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูพบเห็นจระเข้หลบเข้าไปนอนอยู่ในชายป่าเบญจพรรณ จึงเฝ้าดูเพื่อรออาสาสมัครที่กำลังนำเชือกมาจับจระเข้ แต่จระเข้เคลื่อนออกจากจุดเดิมเดินเข้าไปกลางป่าประมาณ 20 เมตร

ต่อมาชาวบ้านทราบข่าวว่าพบจระเข้จึงเข้ามาดู และใช้เชือกคล้องกับไม้ไผ่ เพื่อจับจระเข้ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย และสามารถจับจระเข้ได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 2 เมตร

นายอนุชิด คำชมภู อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญู กล่าวว่า หลังรับแจ้งออกมาตรวจสอบแต่ไม่พบ จระเข้ และขณะที่พากันเดินหาจระเข้อยู่ริมทางเดินในป่า พบนอนอยู่ข้างต้นไม้

ต่อมา นายสมพร นะตาปา อายุ 53 ปี ทราบว่าพบจระเข้บริเวณนี้ จึงมาดูและตัดสินใจจับจระเข้ด้วยตัวเอง และได้ขอแรงนักข่าว ตำรวจและอาสาสมัครฯ ที่อยู่ในป่า 3 คน ให้ช่วยกัน

นายสมพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สมัยหนุ่มๆเคยจับจระเข้มาแล้ว ครั้งนี้จึงอยากจับดูและก็จับได้โดยใช้เชือกคล้องกับไม้ไผ่คล้องคอจระเข้ แล้วขอแรงนักข่าวตำรวจช่วยจับอีกแรง ใช้เวลาจับจระเข้ 10 นาที จึงจับได้ โดยจะนำไปไว้ที่ศูนย์เพราะพันธุ์ประมงอำเภอกบินทร์บุรี เพื่อรอส่งไปยังศูนย์ประมงน้ำจืดบึงบอเพ็ดต่อไป

ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวเมื่อก่อนเคยมีฟาร์มจระเข้ แต่เลิกไปแล้วเพราะพิษโควิด-19 และผลเศรษฐกิจ คาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวอาจจะมากับน้ำท่วม ซึ่งเคยมีน้ำหลากใหญ่เมื่อหลายปีก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ