ชาวชุมชน 'บ่อนไก่' พูดไม่ออก หลังเข้ามาเห็นสภาพบ้าน จนหนทาง ไร้ที่ไป

Home » ชาวชุมชน 'บ่อนไก่' พูดไม่ออก หลังเข้ามาเห็นสภาพบ้าน จนหนทาง ไร้ที่ไป



ชาวชุมชน ‘บ่อนไก่’ พูดไม่ออก หลังเข้ามาเห็นสภาพบ้าน เผยจนหนทาง ไม่มีที่ไป ลูกชายเรียนมหาวิทยาลัยปีสุดท้าย เหลือชุดนักศึกษาอยู่ชุดเดียว

22 มิ.ย. 2565 – พ.ต.ท.วรายุธ พวงนาค รอง ผกก.สส.(สอบสวน) สน.ลุมพินี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การไฟฟ้านครหลวง เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง การประปานครหลวง และ สำนักงานเขตปทุมวัน ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4

จากการตรวจสอบ พบว่าบ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่ชั้นในของชุมชนติดกับกำแพง “บ้านพระราม 4 พลัส” ซึ่งมีกำแพงสูงถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งหมด อาคารสูง 14 ชั้นของการเคหะ บางห้องกระจกแตก เครื่องปรับอากาศได้รับความเสียหายบางส่วน พื้นที่รอบนอกยังมีโครงสร้างของบ้านเหลืออยู่บ้าง ขณะที่ผู้ประสบภัย สำนักงานเขตปทุมวันได้จัดที่พักชั่วคราวให้บริเวณศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ และมีบางส่วนอาศัยอยู่กับญาติในพื้นที่ใกล้เคียง

นายหมูเพียร วงษ์มณี อายุ 50 ปี กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปี 2530 ก่อนเกิดเหตุตนพักอยู่ที่บ้านเห็นแสงไฟลัดวงจรอยู่ข้างบน เมื่อติดไฟจึงช่วยกันใช้ถังดับเพลิงดับไฟ แต่ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ดับไฟที่อยู่บริเวณพื้น เพราะไฟลามหนักตนจึงรีบหนีตายออกมา เก็บของออกมาได้แค่เอกสารสำคัญเท่านั้น

ล่าสุดตนเพิ่งได้เข้ามาดูบ้านวันนี้ เห็นสภาพบ้านแล้วก็พูดไม่ออก เศร้า บ้านไม่เหลืออะไรเลย ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ไม่มีที่ไป ลูกก็เรียนหนังสืออยู่ที่ ม.รภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ปีสุดท้าย เหลือชุดนักศึกษาอยู่ชุดเดียว ตนอยากให้ทางการเข้ามาช่วยเหลือผู้คนในชุมชน เพราะส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด และขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ยังต้องรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ