ชายแดนเมียนมา ปะทะดุ! ตรึงเข้ม ไม่ปิดด่านแม่สอด พบคนไทยเจ็บ 1

Home » ชายแดนเมียนมา ปะทะดุ! ตรึงเข้ม ไม่ปิดด่านแม่สอด พบคนไทยเจ็บ 1



ระอุเดือด ทัพกะเหรี่ยงพุ่งถล่ม ฐานเมียนมา ดับเจ็บอลหม่าน ห่างจากด่านแม่สอด ไม่ถึง 10 โล มีคนไทยเจ็บ 1 ไม่ปิดด่าน ระดมกำลังคุมเข้มทั้งคืน

วันที่ 25 มี.ค.2566 ที่พื้นที่ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังคุมเข้ม พร้อมอาวุธ หลังช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา สถานการณ์ในพม่า ตึงเครียด หลังช่วงเช้า ทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยูร่วมกับกองกำลังพีดีเอฟ บุกถล่มค่ายทหารพม่า ในค่ายกองบัญชาการยุทธศาสตร์ หมู่บ้านติ่นกานหยึ่หน่อง และสถานีตำรวจปางกาน ซึ่งอยู่ห่างจากด่านดังกล่างเพียง 10 กิโลเมตร มีคนไทยบาดเจ็บ 1 ราย

โดยสถนการณ์การปะทะนี้ กินเวลา 3 ชั่วโมง มีทั้งเสียงปืน ระเบิดอย่างรุนแรงหนักหน่วง เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ระดมกำลังเข้าตรึงสถานการณ์ไว้แล้ว ทั้งนี้มีการเผาสถานที่ราชการของเขตเศรษฐกิจพิเศษเมียวดีหลายแห่ง ควันไฟพวยพุ่งชัดเจนเมื่อมองจากฝั่งไทย

ทั้งนี้ทหารพม่าได้ส่งเครื่องบินปูพรมถล่มกองกำลังกะเหรี่ยงอย่างหนักหน่วง โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ โดยมีคนไทยเป็นชาย 1 ราย ซึ่งทำงานพนักงานขับรถขนส่งสินค้า ติดอยู่ในลานจอดรถใกล้กับบริเวณเขตเศรษฐกิจพิเศษดังกล่าว ถูกลูกหลงโดนสะเก็ดระเบิดที่กลางหลังได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวข้ามกลับฝั่งไทย ส่งเข้ารพ.แม่สอด

เบื้องต้นยังมีคนไทยที่ทำงานเดียวกับคนเจ็บอีกกว่า 15 ราย ติดค้างในพื้นที่ โดยทหารพม่าได้พาตัวเข้าที่ปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดนี้ ยังไม่มีการปิดด่าน แต่ให้งดสัญจรเพื่อรอดูสถานการณ์ 1 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ของไทยจะลาดตระเวนคุมเข้มด่านดังกล่าวตลอดทั้งคืน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ