ชายเจอ “กรวดใส” ระหว่างไปเที่ยวอุทยาน แทบช็อกที่แท้เป็น "เพชร" 4.87 กะรัต

Home » ชายเจอ “กรวดใส” ระหว่างไปเที่ยวอุทยาน แทบช็อกที่แท้เป็น "เพชร" 4.87 กะรัต

ชายโคตรเฮง เก็บ “ก้อนกรวดใส” ขณะไปเที่ยวอุทยานชื่อดังเป็นครั้งแรก ที่แท้มันคือ “เพชร” น้ำหนัก 4.87 กะรัต

เว็บไซต์ UPI รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันคนหนึ่งที่กลายเป็นผู้โชคดี หลังจากไปเยือนอุทยานแห่งชาติเครเตอร์ ออฟ ไดมอนด์ รัฐอาร์คันซอ อุทยานชื่อดังที่เปิดให้ประชาชนคนทั่วไปสามารถเข้าไปขุดค้นหาเพชรได้  และพบว่าก้อนกรวดใสที่พบ แท้จริงแล้วคือ “เพชร” น้ำหนัก 4.87 กะรัต

รายงานข่าว ระบุว่า นายเจอร์รี อีแวนส์ จากเมืองเลอเพนโต รัฐอาร์คันซอ เพิ่งเคยมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติในเมืองเมอร์ฟรีสโบโรเป็นครั้งแรก และสะดุดตากับสิ่งที่คิดว่าเป็นชิ้นส่วนของแก้วจึงเก็บใส่ไว้ในกระเป๋า

“ผมคิดว่าอาจเป็นเศษแก้ว มันใสมาก ผมไม่รู้จริงๆ เราเก็บทุกสิ่งโดยคิดว่ามันเป็นเพชร” เขาบอกกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งรัฐอาร์คันซอ

หลังกลับจากอุทยาน เขาตัดสินใจนำวัตถุที่พบส่งไปให้สถาบันอัญมณีแห่งอเมริกา (GIA) ให้ตรวจสอบเพื่อความแน่ใจ

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เขาก็ได้รับคำตอบที่ทำให้ตกตะลึง เพราะสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นแก้ว ความจริงแล้วเป็นเพชรที่เกือบจะไม่มีสี ซึ่งถือเป็นเพชรบริสุทธิ์และมีน้ำหนักถึง 4.87 กะรัต

เจอร์รี กล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเพชรแท้ ตนดีใจแทบตาย และติดต่อกับไปยังอุทยานแห่งชาติเครเตอร์ ออฟ ไดมอนด์เพื่อขึ้นทะเบียนเพชรเม็ดนี้

ด้าน นายเวย์มอน ค็อกซ์ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยาน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับอีเมล์จำนวนมากจากผู้คนที่ต้องการให้ตรวจสอบสิ่งที่พบในอุทยาน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีผู้ส่งวัตถุที่พบไปให้ GIA ตรวจสอบ และแสดงความยินดีกับเจอร์รีที่นำเพชรประวัติศาสตร์กลับมาขึ้นทะเบียนอย่างเป็นทางการ

เจ้าหน้าที่อุทยาน กล่าวด้วยว่า เพชรที่เจอร์รีพบนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ในรอบ 3 ปีที่มีการค้นพบในอุทยานซึ่งเป็นที่ตั้งของเหมืองเพชรเก่า หลังจากมีผู้ขุดพบเพชรสีน้ำตาล น้ำหนัก 9.07 กะรัตเมื่อปี 2563

  • ดวงดีสุดๆ เด็กหญิง 7 ขวบ เจอเพชร 2.95 กะรัต ทริปเที่ยวอุทยานฉลองวันเกิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ