ชายวัย 58 ปี หวิดดับ ถูกซากบ้านไม้เก่า ถล่มลงแม่น้ำ ทับทั้งหลัง

Home » ชายวัย 58 ปี หวิดดับ ถูกซากบ้านไม้เก่า ถล่มลงแม่น้ำ ทับทั้งหลัง

บ้านไม้ถล่ม

เกือบไปแล้ว! บ้านไม้เก่า ถล่มลงแม่น้ำแม่กลอง ทับเจ้าของบ้าน ชายวัย 58 ปี เจ็บ เกือบโดนไฟดูด ดับใต้ซาก โชคดี เพื่อนบ้านช่วยทันเวลา

วันที่ 29 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเกิดเหตุบ้านไม้ชั้นเดียว ถล่มลงในแม่น้ำแม่กลอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเจ้าของบ้านชายวัย 58 ปี ถูกซากบ้านไม้ถล่มทับร่าง จึงรีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บ้านไม้ถล่ม

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านเลขที่ 363 ถนนเพชรสมุทร ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ปลูกอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง พังถล่มลงแม่น้ำทั้งหลัง พบผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าของบ้าน คือ นายพิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ได้เพื่อนบ้านช่วยเหลือหลังโดยซากทับ โดย นายพิชัยได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง และศีรษะปูด เนื่องจากถูกซากบ้านทับศีรษะ เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

  • ยังคงวิกฤติ! น้ำท่วมภูเก็ต หลังฝนถล่มต่อเนื่องเช้านี้ ท่วมหนัก 3 อำเภอ
  • สลด! เด็ก 7 ขวบ วิ่งตามรถขยะ ร้องให้ช่วย โดนพ่อเลี้ยง-แม่แท้ ๆ ทำร้าย
  • อุกอาจ! คนร้าย ลอบวางคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ ทำชาวบ้าน ดับ 1

นายอัศวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เป็นเพื่อนบ้านกล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ยินเสียงดังโครมดังสนั่นจึงรีบวิ่งออกไปดู พบว่านายพิชัยเจ้าของบ้านกำลังมุดออกจากซากบ้านที่ถล่ม ทำให้ถูกสายไฟที่ตกลงไปในน้ำดูดไปนิดหน่อย โชคดีที่ตัดไฟได้ทันแถมยังเป็นช่วงน้ำลงและนิ่ง หากเป็นช่วงน้ำขึ้นน้ำจะสูงจากเดิมกว่า 2 เมตร นายพิชัยอาจจะจมน้ำหรือถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตก็เป็นได้

บ้านไม้ถล่ม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายพิชัยอาศัยอยู่บ้านตามลำพัง ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงกำลังพักผ่อน ในบ้านจู่ ๆ บ้านได้พังลงมาจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพบ้านที่เก่า ประกอบกับเสาที่ปักลงในแม่น้ำแม่กลองเกิดชำรุด ทำให้เสาหักบ้านพังลงมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะหาสาเหตุและแนวทางช่วยเหลือต่อไป

บ้านไม้ถล่ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ