ชาดา เปิดใจถึง ลูกเขย พร้อมสั่งให้ลาออกจาก นายกเทศมนตรีตลุกดู่

Home » ชาดา เปิดใจถึง ลูกเขย พร้อมสั่งให้ลาออกจาก นายกเทศมนตรีตลุกดู่


ชาดา

ชาดา รมช.กระทรวงมหาดไทย เปิดใจครั้งแรกถึง ลูกเขย หลังถูกจับข้อหาเรียกรับสินบน ลั่น ได้สั่งให้ออกจาก นายกเทศมนตรีตลุกดู่ แล้ว

วันที่ 225 ตุลาคม 2566 คดีของ นายวีระชาติ (สวงนนามสกุล) นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี หรือ ลูกเขยชาดา ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมากหลังถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปช. ทำการเข้าจับกุม หลังพบการร้องเรียนว่า นายวีระชาติ เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ โดย เจ้าหน้าที่ ปปป. ให้ข้อมูลว่า ทั้ง 2 โครงการมีผู้รับเหมาก่อสร้างรายเดียวกัน ซึ่งเข้าประมูลโครงการทั้ง 2 ตำบล และถูกนายวีระชาติ เรียกรับเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้ได้มาซึ่งโครงการก่อสร้างของทั้ง 2 ตำบล ในมูลค่าโครงการละ 500,000 บาท ผู้รับเหมาก่อสร้างได้ต่อรองราคา โดยนายวัระชาติเรียกรับที่โครงการละ 300,000 บาท ทั้ง 2 โครงการรวมเป็นเงินสินบน 600,000 บาท ทำให้ประชาชนตาจับตามอง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกวางตัวให้เข้ามาปราบปรามผู้มีอิทธิพล และกำจัดการทุจริตต่างๆ แต่กลับพบว่า บุคคลในครอบครัว กลับก่อเรื่องเสียเอง

ชาดา (2)

ล่าสุด เวลาประมาณ 2.00 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึง กรณีลูกเขยว่า ส่วนตัวตนเคยพูดไว้ว่าต้องเก็บกวาดบ้านตัวเองไว้ก่อน เรื่องนี้ในฐานะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตนได้ทำการโทรหา “ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี” ให้ออกคำสั่งพักปฎิบัติหน้าที่ นายวีระชาติ นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี (ลูกเขยตนเอง) ได้หรือไม่ พร้อมขอให้ฟังดีๆ และใช้สมองคิด โดย เมื่อวานลูกเขยตนได้รับการประกันตัว ได้มีการพูดคุย ซึ่งเขาได้มีการขอโทษแล้ว ตนบอกว่าไม่ต้องพูดอะไร แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือการลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดจัดการเลือกตั้ง การรอการพักปฎิบัติหน้าที่ ถือว่าเป็นการเอาเปรียบ ปล่อยทิ้งพี่น้องประชาชนในตำบล ดังนั้นหากลาออกกระบวนการจะต้องมีการจัดเลือกตั้งใหม่ ใครจะลงก็ว่าไปตามระบบ ถือเป็นว่ามาตรฐานของสังคมไทยในทางการเมืองท้องถิ่น

  • แจ้งข่าวประชาชน เรื่อง เรียกปรับตามพินัย ไม่มีผลทางอาญา เริ่มวันนี้
  • บุคลากรทางการแพทย์ โดน คนไข้เมายา – กัญชา กัดนิ้วขาด
  • รอดนอนคุก ลูกเขยชาดา ได้ประกันตัว วางหลักทรัพย์ 4 แสน

ขอย้ำว่า นายวีระชาติ นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ได้ลาออก เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ของวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา (หลังได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เวลาประมาณ 4 ทุ่มเมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. 66) เพราะการพักการปฏิบัติหน้าที่ คนที่ไปจับกุมก็จะเสียความรู้สึก ตนในฐานะพ่อต้องกอดลูกทุกคนด้วยความรักความอบอุ่น และเดินไปด้วยกัน แม้ทางเดินจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่ครอบครัวของตน ตนรัก และตนทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ชาดา (3)

“ขอร้องว่า อย่าเอาลูกหลานของผมมาโจมตี แอคเคาท์อวตาร ขออย่าเอาลูกหลานของผมมาโจมตี เพราะมันจะเกิดสงครามโซเชียล วันนี้คนไทยต้องรักกัน รักสามัคคีกัน สำนึกในกะลาหัวว่าตอนนี้จะเกิดสงครามโลกอยู่แล้ว ออกข่าวทุกวัน ไม่ใช่มาด่ากันในประเทศนี้ อย่าทำอะไรที่มันไม่สร้างสรรค์” นายชาดา กล่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ