‘ชาดา ภูมิใจไทย’ ฟาดไม่ยั้ง ไม่เชื่อว่าก้าวไกล จะปกป้องพระมหากษัตริย์ 

Home » ‘ชาดา ภูมิใจไทย’ ฟาดไม่ยั้ง ไม่เชื่อว่าก้าวไกล จะปกป้องพระมหากษัตริย์ 
ชาดา-min

‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ พรรคภูมิใจไทย อภิปรายฟาดไม่ยั้ง ลั่น ไม่เชื่อว่าก้าวไกล จะปกป้องพระมหากษัตริย์ และ 14 ล้านเสียงไม่ใช่เทวดา

วันนี้ 13 กรกฎาคม 2566 ถือเป็นอีกวันแห่งประวัติศาสตร์ชาติไทย ถือว่าเป็นอีก 1 วันที่ประชาชนคนไทยต่างจับตามองผลการ โหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตเบอร์ 1 ในการลงชื่อชิงตำแหน่ง แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองกลับพบว่า นายพิธา เจอมรสุมในหลายฝั่ง กลับโดนข้อกล่าวหาและมีอุปสรรค์ในการโหวตอยู่หลายข้อ จากหลายๆฝ่ายที่ออกมาเรียกร้อง ทั้งในกรณีของการแก้ ม.112 รวมไปถึงประเด็น หุ้นสื่อไอทีวี ที่ยังคงติดค้างอยู่ ณ ขณะนี้ จึงทำให้ประชาชนต่างเฝ้าจับตามองครั้งนี้ว่าพิธาจะได้เป็นนายกฯหรือไม่ และหากไม่ได้เป็นสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

เช้านี้ ผู้แทนราษฎรหลายๆพรรค ก็ได้เดินทางเข้าสู่ รัฐสภา เพื่อเข้าประชุมวาระสำคัญในวันนี้ ทางด้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นั้นก็ได้เดินทางมาเช่นกัน โดยบรรยากาศในวันนี้ พิธา ยังคงยิ้มแย้มเป็นปกติ และตอบคำถามกับสื่อมวลชนในเรื่องของผลการโหวตวันนี้ ว่าพิธานั้นมีความรู้สึกอย่างไรบ้างและคิดว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ทางด้าน พิธา ก็ตอบว่า “รอฟังด้วยกันเลยครับ แต่จะทำให้เต็มที่ ก็คิดว่าน่าราบรื่น ต้องฝากพี่น้องตำรวจดูแลความปลอดภัยของพี่ประชาชนด้านนอกด้วย”

อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้นำโดยประธาน วันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นผู้นำวาระการประชุมในวันนี้ และนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นที่เรียบร้อย

  • สดจากสภาฯ ‘พิธา’ เผยความรู้สึก จะสำเร็จหรือไม่ให้รอฟังพร้อมกัน
  • ส.ส.ก้าวไกล แถลงจุดยืน หลัง กกต. ชี้ พิธา พ้นสภาพตามรัฐธรรมนูญ
  • สนธิญา ร้องอัยการสูงสุด สอบเรื่องโหวต ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ชาดา กล่าวอภิปราย

หลังจากมีการเสนอชื่อแคนดิเดตแล้ว ประธาน วันมูหะมัดนอร์ ก็ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกแต่ละพรรค ได้อภิปราย ซึ่งคนแรกที่ขึ้นอภิปรายได้แก่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกผู้แทนราษฎร จากพรรคภูมิใจไทย โดยนายชาดา นั้นได้พูดถึงประเด็นมติของพรรค ว่าจะไม่ลงคะแนนเสียงให้ แคนดิเดต ที่มาจากพรรคที่ต้องการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112

โดย นายชาดา กล่าวว่า 14 ล้านเสียง ไม่ถึง 20 เปอร์เซ็น มันไม่ใช่เรื่องชี้ขาดของประเทศนี้ คุณพิธา ได้เสนอการแก้ไข ม.112 คุณพิธา อ้างว่าแก้ ม.112 เพื่อปกป้องสถาบันไม่ให้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ผมและพรรคภูมิใจไม่เชื่อว่าท่านจะปกป้องพระมหากษัตริย์ 

และหากพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ทางด้านพรรคภูมิใจไทย นั้นพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน และอยากให้ นายพิธา อ่อนลงสักนิด หากไม่มีเรื่องของ ม.112 เราก็จะโหวตให้ท่าน แต่นี่มันไม่ใช่ ท่านไม่ยอมวางลงเลย ถ้าไม่แก้ ม.112 ประเทศมันจะพังทลายลงวันนี้เลยหรือไม่ แต่การที่ท่านจะลดโทษของคนที่มาดูหมิ่นสถาบัน แบบนั้นมันไม่ใช่

ชาดา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ