ชัยวุฒิ แนะ ฝ่ายค้าน ซักฟอกอย่างสร้างสรรค์ อย่าพูดใส่ร้าย ยัน รบ.ไม่มีเรื่องทุจริต

Home » ชัยวุฒิ แนะ ฝ่ายค้าน ซักฟอกอย่างสร้างสรรค์ อย่าพูดใส่ร้าย ยัน รบ.ไม่มีเรื่องทุจริต



“ชัยวุฒิ” ห่วง บรรยากาศการประชุมสภา ศึกซักฟอก วอน “ฝ่ายค้าน” ทำงานสร้างสรรค์อย่าพูดทำนองใส่ร้าย ไม่รู้ “ธรรมนัส” หมายถึงใคร รมต.ปากดี

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า การเตรียมพร้อมต้องเป็นของฝ่ายค้าน ตนเป็นเพียงผู้ฟัง อะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงหรือไม่ถูกต้องนั้น รัฐบาลต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน

เท่าที่ตนได้พูดคุยกับรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคน มั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้ เพราะก็รู้ว่าทำอะไรกันอยู่ เราไม่ได้ทำผิดกฎหมาย การจะเซ็นเอกสารหรือขับเคลื่อนในเรื่องต่างๆ ก็จะมีการตรวจสอบอยู่แล้ว มีข้าราชการประจำที่มาดูทุกอย่าง เพื่อให้ถูกต้องถึงจะทำกัน ฉะนั้น ในเรื่องทุจริตผิดกฎหมาย ยืนยันว่าไม่มีอยู่แล้ว

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนบางเรื่องที่แก้ไม่ได้จริงเป็นปัญหาของประชาชน เราก็ต้องชี้แจงทำความเข้าใจ เช่น เรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงแพง ทางรัฐบาลก็พยายามพยุงราคา จ่ายเงินชดเชยผ่านกองทุนน้ำมัน เพื่อไม่ให้ราคาสูงเกินไป แต่สุดท้ายถ้าเงินไม่พอก็ประกันไม่ไหว เพราะน้ำมันที่นำเข้าจากต่างประเทศเป็นราคาตลาดโลก ถ้ากลไกตลาดโลกมีราคาสูงขึ้น เราก็ต้องยอมรับเพราะเป็นกันทั่วโลก นั่นเป็นปัจจัยภายนอกที่จะต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนไม่มีประเด็นใดที่ไม่สบายใจ กังวลเพียงอย่างเดียวคือเรื่องบรรยากาศในการประชุม ขอให้ราบรื่นและเรียบร้อย ขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ มีข้อเท็จจริงก็พูดไป อย่าไปพูดทำนองใส่ร้ายหรือเสียดสีจนเกิดการประท้วง ขอให้ทำงานกันอย่างสร้างสรรค์

เมื่อถามว่า มั่นใจเสียงฝ่ายรัฐบาลในส่วนของพรรคเล็กหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามวิปรัฐบาลอีกทีหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุว่าในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ อาจมีรัฐมนตรีบางคนได้คะแนนบ๊วยโดยเฉพาะรัฐมนตรีปากดี นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่าเขากล่าวถึงใคร ขอไม่พูดถึงดีกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ