ชัยวุฒิ แซะ เศรษฐา ไม่รู้หรือแก้ลงโง่ บอก 8 ปีศก.กิจตกต่ำ แต่บริษัทตัวเองมีกำไรทุกปี

Home » ชัยวุฒิ แซะ เศรษฐา ไม่รู้หรือแก้ลงโง่ บอก 8 ปีศก.กิจตกต่ำ แต่บริษัทตัวเองมีกำไรทุกปี



ชัยวุฒิ แซะ เศรษฐา ไม่รู้หรือแก้ลงโง่ บอก 8 ปีศก.กิจตกต่ำ แต่บริษัทตัวเองมีกำไรทุกปี ถามกำไรเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แล้วเศรษฐกิจไม่ดีขึ้นตรงไหน

1 เม.ย. 2566 – ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด พรรคพลังประชารัฐ เปิดปราศรัยย่อยโซนธนบุรีเหนือ “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ”

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ่นักการเมืองบางฝ่าย บางพรรค พูด ซ้ำๆ อยู่ได้ว่า 8 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เศรษฐกิจตกต่ำ ทำมาหากินไม่ได้

ตนก็มาคิดว่ามันจริงไหม ไอ้คนที่พูดเนี่ยที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคนั้น ซึ่งตนได้ไปเปิดดูข้อมูลของ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่บอกว่าเศรษฐกิจไม่ดีนั้นจริงไหม ปรากฏว่าปี 2563 บริษัท เอสซี แอสเสทฯ มีกำไร 1,897 ล้าน

ปี 2564 มีกำไร 2,062 ล้าน และปี 2565 มีกำไร 2,500 กว่าล้านบาท กำไรเพิ่มขึ้นทุกปี แล้วแบบนี้เศรษฐกิจไม่ดีขึ้นจริงเหรอ หรือว่ารวยอยู่คนเดียว ส่วนของบริษัทแสนสิริก็กำไรเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แล้วเศรษฐกิจไม่ดีขึ้นตรงไหน ได้แต่พูดว่าเศรษฐกิจไม่ดี ไม่รู้หรือแกล้งโง่

เพราะฉะนั้นอย่าไปฟังเขาหลอก ยืนยันเศรษฐกิจเข้มแข็งและเติบโตแน่นอน ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของพรรคในการก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ใช่การปรองดอง ลุงป้อมไม่ได้เป็นโซ่ข้อกลางที่จะมาคล้องคนที่ไม่ถูกกัน แต่ถ้าตรงไหนมีขัดแย้งกันเราต้องข้ามมันไปให้ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ