ชัยวุฒิ เผย ลุงป้อมยังไม่เก็บของ รอดูสถาณการณ์ ไร้สัญญาณชิงนายกฯ

Home » ชัยวุฒิ เผย ลุงป้อมยังไม่เก็บของ รอดูสถาณการณ์ ไร้สัญญาณชิงนายกฯ

ลุงป้อม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เผย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังไม่มีการเคลื่อนไหว-ไม่เก็บของ รอดูสถาณการณ์และ ไร้สัญญาณชิงนายกฯ

ยังคงต้องเกาะติดสถานการณ์ทาง การเมือง กันอย่างใกล้ชิด สำหรับการแต่งตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ที่จะมารับช่วงต่อจากรัฐบาลในยุคของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า พรรคที่ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 นั้นได้แก่ พรรคก้าวไกล โดยกวาดคะแนนเสียงไปได้กว่า 14 ล้านเสียง

และหนึ่งความเคลื่อนไหวที่คนไทยยังเป็นกังวล นั้นคือประเด็นของตำแหน่ง ประธานสภาฯ ทั้งนี้ยังไม่มีการสรุปอย่างเป็นทางการจากทั้ง 2 พรรค (เพื่อไทย – ก้าวไกล) แต่กลางดึกเมื่อคืนนี้ (29 มิ.ย. 66) กลับมีรายงานด่วนว่า เพื่อไทยยอมถอยให้ก้าวไกลเป็นประธานสภาฯ แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ว่า หาก นายพิธา ไม่สามารถฝ่าด่าน ส.ว. ได้ เพื่อไทย จะรับหน้าที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลทันที ซึ่งล่าสุด หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าตนยังไม่รับรู้กับกระแสข่าวนี้ อย่างไรคงต้องติดตามต่อไป

  • ชัยวุฒิ ยืนยัน! ประวิตร พร้อมเป็นนายกฯ ลั่น หัวหน้าพรรคเรามีคุณสมบัติ
  • ชัยวุฒิ ยัน! ไม่รู้ดีลลับ ภูมิใจไทย – เพื่อไทย โหวตประธานสภา
  • รมว.ชัยวุฒิ โพสต์รูปลูกสาวใส่ชุด นร. เผย “มีความสุขทุกครั้งที่เห็นลูกใส่ชุดนี้”

ประวิตรยังไร้การเคลื่อนไหว

ทางด้าน ขั้วรัฐบาลเก่าอย่าง พรรคพลังประชารัฐ วันที่ 30 มิ.ย.66 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึง การที่พรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะเสนอชื่อประธานสภาแข่งกับพระก้าวไกลหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่า เขาตกลงกันได้แล้วใช่ไหม ตนตามข่าวไม่ทัน

ส่วนกรณีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคร่วมรัฐบาลเสียงข้างน้อย ที่มีกระแสว่าจะเสนอชื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แข่งนั้น นายชัยวุฒิ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจากพลเอกประวิตร ยังนิ่งอยู่ คงต้องรอดูสถานการณ์ทางการเมืองต่อไป ท่าทีพรรคร่วมรัฐบาล และMOU จะไปถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวล่าสุด การจัดตั้ง รัฐบาลจะไม่ใช้เสียง ส.ว. มาสนับสนุนในการโหวตนายกฯ แต่จะหาเสียงจากพรรคการเมืองอื่นมาเติมแทน นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จะมาเติมให้เพื่ออะไร เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการเจรจากัน

นายชัยวุฒิย้ำว่าพลเอกประวิตร ยังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ มา ยังนิ่งมาก ยังไม่ได้เก็บของ ต้องรอดูสถานการณ์กันก่อน ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้วิเคราะห์ว่าพลเอกประวิตรจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองก็ได้ให้การสนับสนุนอยู่แล้ว เชื่อว่าพลเอกประวิตร มีคุณสมบัติและความพร้อม แต่ขึ้นอยู่กับการลงมติทางการเมือง และสถานการณ์ในช่วงนั้น ขอให้รอดูกันต่อไป

ชัยวุฒิ-2

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ