‘ชัยวุฒิ’ เผย ‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่ ปชช.ตอบรับดี เย้ย ‘เพื่อไทย’ ชูนโยบายไม่เปรี้ยง​

Home » ‘ชัยวุฒิ’ เผย ‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่ ปชช.ตอบรับดี เย้ย ‘เพื่อไทย’ ชูนโยบายไม่เปรี้ยง​



‘ชัยวุฒิ’ เผย ‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่ ประชาชนตอบรับดี ปัดหาเสียง แต่ไปติดตามงาน เย้ย ‘เพื่อไทย’ ชูนโยบายไม่เปรี้ยง​ เป็นเรื่องเดิมๆ​ รัฐบาลทำมาหมดแล้ว

เมื่อเวลา​ 08.10 น. วันที่ 26 เม.ย.65​ ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ภาคใต้ของ​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม เมื่อวันที่​ 25​ เม.ย.ที่ผ่านมา​ กระแสตอบรับดี​ จะกำชับให้​ ส.ส.ลงพื้นที่หรือไม่ ว่า เรื่องการลงพื้นที่ของนายกฯเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว เพราะได้ไปเยี่ยมเยียนประชาชนและติดตามโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทำไปในพื้นที่ ตนเชื่อว่าทุกจังหวัดที่นายกฯลงพื้นที่ไปมีประชาชนมาต้อนรับ และมีคะแนนเสียงที่ดี นายกฯไม่เลือกว่าจะต้องไปที่ไหน เพราะลงพื้นที่เพื่อไปติดตามงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ในส่วนของพปชร.จะมีการวางแผนเสนอตารางลงพื้นที่ให้นายกฯหรือไม่​ เพื่อชูนโยบายให้ประชาชนได้ทราบ นายชัยวุฒิ​ กล่าวว่า คงไม่มีแผนของพรรค เป็นเรื่องของนายกฯ​ ตนเคยได้ทราบมาว่านายกฯ มีแผนที่จะลงพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้วในช่วงนี้ เพราะมีเรื่องของการติดตามนโยบายและการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่​และประชาชนอาจยังไม่ทราบ จึงอยากลงไปติดตามและเร่งรัดให้เกิดเป็นรูปธรรมขึ้น ประชาชนจะได้เห็นผลงานที่ชัดเจนของรัฐบาล

เมื่อถามว่า​ ตอนนี้แต่ละพรรคประกาศยุทธศาสตร์ชัดเจน​ พปชร.เตรียมไว้อย่างไรบ้่าง​ นายชัยวุฒิ​ กล่าวว่า เราเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่แล้ว หลายสิ่งหลายอย่างที่รัฐบาลทำก็เป็นโครงการและนโยบายที่พรรคพปชร.สนับสนุนและเป็นนโยบายของพรรค แต่เท่าที่ติดตาม แต่ละพรรคเปิดนโยบายและแนวทางต่างๆที่ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เป็นเรื่องที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เคยทำในรัฐบาลนี้

โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่เปิดนโยบาย 5 ด้าน ตนดูแล้วทุกด้านก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจดิจิทัล เรื่องการใช้เอไอ​ บล็อกเชน​ เอ็นเอฟที​ เรื่องการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด

เมื่อถามว่า​ ไม่มีความกังวลใดๆ​ ใช่หรือไม่​ แม้จะมีพรรคเปิดใหม่และมีการประกาศยุทธศาสตร์ที่เปรี้ยงปร้าง​ นายชัยวุฒิ​ กล่าวว่า​ “ก็ยังไม่เห็นมีใครเปรี้ยงปร้างเลยนะ มันเป็นเรื่องเดิมๆและเป็นเรื่องธรรมดาที่ก่อนการเลือกตั้งจะมีพรรคใหม่ มีการย้ายพรรค มีการเตรียมผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐก็มีคนย้ายเข้าย้ายออก ผมว่าเข้ามากกว่าออกด้วย เป็นเรื่องปกติทางการเมืองในช่วงนี้”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ