ชัยวุฒิ รอผลเลือกตั้ง ย้ำตอนนี้ไม่มีขั้ว ต้องมาดูนโยบายใหม่ เพื่อตั้งรัฐบาล

Home » ชัยวุฒิ รอผลเลือกตั้ง ย้ำตอนนี้ไม่มีขั้ว ต้องมาดูนโยบายใหม่ เพื่อตั้งรัฐบาล



ชัยวุฒิย้ำ ขอให้รอผลคะแนนเลือกตั้ง ย้ำตอนนี้ไม่มีขั้ว มาดูนโยบาย ก่อนจับมือตั้งรัฐบาล เตรียมแถลงข่าวค่ำๆ ชี้พรรคร่วมเดิม ต้องมาคุยกันใหม่ เพื่อพาประเทศเดินหน้า

วันที่ 14 พ.ค.2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ช่วงค่ำๆ ประมาณ 2-3 ทุ่ม ก็จะแถลงข่าวต่อไปในอนาคต ร่วมกับแกนนำของพรรค โดยดูจากคะแนนที่โพลก็สูสี ซึ่งตนมองเป็นเขตมากกว่า เพราะกระแสพรรคอาจจะยังมองไม่ออก เชื่อว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จตามเป้า คงมีผลการเลือกตั้งที่ดีพอสมควร แต่ก็ต้องดูตอนจบ เพราะคะแนนก็สูสีกัน

ตอนนี้ไม่มีการแบ่งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ทุกคนสู้กันที่คะแนน มันก็ไม่ได้เป็นตามกระแสอย่างเดียว ก็มีเรื่องบุคคล มีการตัดคะแนน ต้องรอลุ้นผลตอนนับคะแนน

สำหรับการจับขั้วรัฐบาลนั้น บางพรรคมีการพูดคุยกันมาก่อนอยู่แล้ว สำหรับพรรคที่คุ้นเคยกัน แต่ต้องรอเห็นผล ก็จะเห็นภาพ มีการคุยกันเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ก็คงคุยกันอีกหลายวัน เพราะเป็นการทำงานร่วมกันอีก 4 ปี มีความสำคัญเรื่องนโยบายในการขับเคลื่อนประเทศ

โดยวันนี้ก็คงเห็นเค้าลาง จะได้คุยกันถูก สำหรับพรรคร่วมรัฐบาลก็มีการพูดมาตลอด เพราะทำงาน 4 ปี คุ้นเคยกันมาตลอด แต่การจับมือกันเหมือนเดิม คงพูดไม่ได้ เพราะสมการการเมือง นโยบายมีการเปลี่ยนแปลงมาตลอด ต้องมาคุยกันใหม่ จะใช้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลคุยกันเหมือนเดิม คงใช้ไม่ได้

“ตอนนี้ไม่มีขั้ว ทุกพรรคแข่งกันเต็มที่ ทุกคนพร้อมทำงานให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และเสนอนโยบายมีแนวทางที่ประชาชนฝากความหวัง คงไม่ได้คุยเรื่องตัวเลขส.ส. และดูความพร้อมความสามารถในการทำงานร่วมกันได้”

สำหรับแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ต้องดูคะแนนกันก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ