'ชัยวัฒน์' ขอสู้คดี อุ้มฆ่า 'บิลลี่' โดยไตร่ตรอง เตรียมประชุมสรุป 19 ส.ค. นี้ จะคืนตำแหน่งอะไร

Home » 'ชัยวัฒน์' ขอสู้คดี อุ้มฆ่า 'บิลลี่' โดยไตร่ตรอง เตรียมประชุมสรุป 19 ส.ค. นี้ จะคืนตำแหน่งอะไร


'ชัยวัฒน์' ขอสู้คดี อุ้มฆ่า 'บิลลี่' โดยไตร่ตรอง เตรียมประชุมสรุป 19 ส.ค. นี้ จะคืนตำแหน่งอะไร

‘ชัยวัฒน์’ ขอสู้คดี อุ้มฆ่า ‘บิลลี่’ โดยไตร่ตรอง ปลัดทส. เผยเป็นสิทธิส่วนบุคคล อ.ก.พ. เตรียมประชุมสรุป 19 ส.ค. นี้ จะดำรงตำแหน่งอะไร แต่ซี 9 เหมือนเดิม

วันที่ 16 ส.ค.65 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยกรณีอัยการสูงสุดสั่งฟ้อง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ใน 4 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันใช้อาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวฯ และร่วมกันทุจริตหรืออำพรางคดี นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ ชาวกะเหรี่ยงบางกลอย ที่หายตัว ตั้งแต่ 17 เม.ย. 57 ว่า ในส่วนคดีได้มีการพูดคุยกับนายชัยวัฒน์ในเบื้องต้น ทราบว่านายชัยวัฒน์ขอต่อสู้คดีนี้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลในการต่อสู้คดี

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนการรับนายชัยวัฒน์ เข้ารับราชการ เป็นคำสั่งของศาลปกครองเพชรบุรี ในการทุเลาคำสั่งการปลดให้ออกจากราชการ ในช่วงเดือนมี.ค. 64 ตามมติคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงฯ ที่ผ่านมา

โดยตำแหน่งที่นายชัยวัฒน์ ดำรงตำแหน่งก่อนถูกปลด คือ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หลังจากนี้จะมีการประชุม อ.ก.พ.กระทรวง ในวันที่ 19 ส.ค. นี้ ว่านายชัยวัฒน์ จะดำรงตำแหน่งอะไร แต่จะอยู่ในระดับซี 9 เท่าเดิม

อย่างไรก็ตามคำสั่งของอัยการสูงสุด เป็นคดีตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนคำสั่งของศาลปกครอง ในการทุเลาการปลดออกจากราชการ ทางกระทรวงฯ ก็ต้องดำเนินการตามคำสั่งศาลเช่นกัน ซึ่งคำสั่งทั้ง 2 เป็นคนละส่วนกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ