ชัยธวัช โต้ ทักษิณ ชี้ธนาธร ไม่ได้แซะเพื่อไทย ยันก้าวไกล ไม่เหมือน ปชป.

Home » ชัยธวัช โต้ ทักษิณ ชี้ธนาธร ไม่ได้แซะเพื่อไทย ยันก้าวไกล ไม่เหมือน ปชป.



ชัยธวัช โต้ ทักษิณ ชี้ ‘ธนาธร’ ไม่ได้แซะเพื่อไทย แจง ‘อมรัตน์’ ไร้เจตนาสาดโคลน แต่เป็นความอัดอั้นของคนเสื้อแดง โว ก้าวไกลไม่โดดเดี่ยว แต่โดดเด่น

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวพาดพิงพรรคก้าวไกลว่ายิ่งเหมือนประชาธิปัตย์ขึ้นทุกวัน ว่า ตนขอปฏิเสธชัดเจน ทั้งพรรคก้าวไกล และอดีตพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะจุดยืนเรื่องนโยบายทางการเมือง ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน

นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายทักษิณกล่าวถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ไปวิจารณ์พรรคเพื่อไทย ส่วนตัวยังไม่ทราบว่านายทักษิณวิจารณ์ส่วนไหน โดยบางคนคาดการณ์ว่า นายธนาธรให้ความเห็นต่อสื่อว่า มีพรรคการเมืองต่างๆ ดูด ส.ส. ย้ายพรรคกันไปมา ไม่ได้สนใจอุดมการณ์ทางการเมืองว่าเป็นอย่างไร จุดยืนทางการเมืองในอดีตเป็นอย่างไร ซึ่งนายธนาธรไม่ได้พูดถึงพรรคเพื่อไทย แต่พูดถึงการเมืองไทยที่เป็นอยู่โดยรวม ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ประชาชนรับรู้ ในส่วนพรรคก้าวไกล ไม่ได้มีวิธีการทำงานการเมืองแบบนั้น

เมื่อถามว่า จะทำให้รอยร้าวระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า การแข่งขันทางการเมืองในช่วงเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติที่แต่ละพรรคจะถกเถียง กระทบกระทั่งกัน ตราบใดที่ยังอยู่ในกฎกติกา ไม่ทำให้การเลือกตั้งผิดไปจากปกติ ไม่บริสุทธิ์หรือเป็นธรรม

พรรคก้าวไกลมีจุดยืนชัดเจน ว่ารัฐบาลก้าวไกลเป็นอย่างไร ทุกวันนี้โฟกัสอยู่กับนโยบาย และประชาชนเป็นเรื่องหลัก ส่วนจุดยืนในการจับมือร่วมรัฐบาล พรรคได้ย้ำไปหลายครั้งแล้วว่า ไม่จับมือกับพรรคทหาร อย่างรวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ และต้องไปดูนโยบายของพรรคอื่นที่เห็นด้วย

เมื่อถามถึงกระแสวิจารณ์พรรคก้าวไกลหาเสียงโจมตีพรรคอื่น มีการสาดโคลนจนหลายคนมองว่าไม่ต่างจากพรรคประชาธิปัตย์ นายชัยธวัช กล่าวว่า หากไปดูเนื้อหาการรณรงค์หาเสียง ยังคงเน้นเรื่องนโยบายว่าแตกต่างจากพรรคอื่นอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสังคมที่เวลากระทบกระทั่งกันจะเป็นจุดสนใจ จนกลบเนื้อหาอื่น

อย่างกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ก็เป็นความในใจของคนเสื้อแดงคนหนึ่ง ที่มีความอัดอั้น และจริงจังในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และอยากทวงคืนความเป็นธรรมให้พี่น้องคนเสื้อแดง ที่เสียสละชีวิตในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

“ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลไม่ได้รู้สึกโดดเดี่ยว แต่มองว่าเป็นความโดดเด่น มีความแตกต่างระหว่างอดีตพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล จากพรรคอื่นๆ ที่เคยมี” นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามว่า นายธนาธร มาช่วยหาเสียง จนถูกมองว่ามีความสำคัญมากกว่าผู้นำของพรรค นายชัยธวัช กล่าวว่า เป็นการระดมกำลังสู้ศึกเลือกตั้งมากกว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราต้องการประสบความสำเร็จมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ ถือเป็นการสานต่อจากพรรคอนาคตใหม่มาก้าวไกล และเชื่อว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ได้รับการยอมรับว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่ได้ความนิยมสูงสุด ยืนยันว่านายธนาธร ไม่ได้ออกความคิดเห็นในแนวทางต่างๆ ของพรรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ